"เจ-ชนาธิป"โพสต์ขอบคุณ 3 กุนซือผู้ให้โอกาสบนเวทีเจลีก

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไม่ลืมพระคุณผู้ให้โอกาสโพสต์ซึ้งขอบคุณ 3 กุนซือ "โยโมดะ-มิช่า-โอนิกิ" ที่ส่งเจ้าตัวได้วาดลวดลายบนลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัย ด้านแฟนบอลที่ญี่ปุ่นพร้อมเก็บทุกช่วงเวลาที่ "ชนาคุง" เล่นที่ญี่ปุ่นไว้เป็นความทรงจำตลอดกาล

  "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ป้ายแดงบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมาโพสต์ผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว โดยลงภาพเฮดโค้ชทั้ง 3 คน ประกอบด้วย ยูเฮอิ โยโมดะ, มิไฮโล เปโตรวิช และโทรุ โอนิกิ ที่ได้ให้โอกาสตัวเขาได้ลงสนามบนลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น ตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จ

 กัปตันทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในวัย 29 ปี โพสต์ข้อความสั้น ๆ ทั้งภาษาไทยและภาษาญี่ปุ่นว่า "ไม่เคยลืม ขอบคุณมาก ๆ ครับ" โดยมีบรรดาแฟนบอลที่ญี่ปุ่นเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่บอกว่าจะคิดถึงและไม่มีวันลืมช่วงที่ "ชนาคุง" มาเล่นฟุตบอลอาชีพที่แดนอาทิตย์อุทัยแน่นอน

 สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ย้ายมาร่วมทีมฮอกไกโดคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ช่วงกลางปี 2017 โดยตอนนั้น ยูเฮอิ โยโมดะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ยังเป็นคนคุมทัพอยู่ ก่อนจะส่ง "เจ" ลงสนามในช่วงเลกสองไปทั้งหมด 17 นัดรวมทุดรายการ รวม 1,344 นาที ทำไป 1 แอสซิสต์

  จากนั้นทัพ "นกเค้าแมวแดนเหนือ" เปลี่ยนแปลงเทรนเนอร์แต่งตั้ง "มิช่า" มิไฮโล เปโตรวิช เข้ามาคุมทัพตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา โดย "ชนาธิป" ได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักให้กับ "มิช่า" ทันที ก่อนจะฝากผลงานปี 2018 ลงทุกรายการ 31 นัด 9 ประตู 3 แอสซิสต์, ปี 2019 ลงทุกรายการ 30 นัด 4 ประตู 7 แอสซิสต์, ปี 2020 ลงทุกรายการ 20 นัด 1 ประตู 5 แอสซิสต์ และปี 2021 ลงทุกรายการ 25 นัด 1 ประตู 6 แอสซิสต์

 ก่อนที่ปี 2022 จะย้ายมาร่วมทัพคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่มี "โทรุ โอนิกิ" คุมทัพ ดาวเตะชาว จ.นครปฐม ลงทุกรายการ 21 นัด 2 ประตู 3 แอสซิสต์ และปี 2023 ครึ่งซีซั่นแรก ลงทุกรายการ 6 นัด 1 ประตู ก่อนจะปิดฉากการค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 7 ปี หรือคิดเป็น 6 ฤดูกาลกับ 2 สโมสร และ 3 กุนซือ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport