กัมบะเฮ4นัดติด คุโรกาวะทั้งยิง-ทั้งจ่าย เฉือนคาชิม่าพังแรกรอบ10นัด

เคนซูเกะ คุโรกาวะ ฟอร์มเด่น ทั้งยิง-ทั้งจ่าย พา กัมบะ โอซาก้า เปิดบ้านเฉือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ไป 2-1 ส่งผลให้ กัมบะ คว้าชัย 4 นัดติด มีเพิ่มเป็น 19 คะแนน ขยับรั้งอันดับ 14 ขณะที่ คาชิม่า พังนัดแรกในรอบ 10 นัด มี 28 คะแนน อยู่อันดับ 7 ของตาราง

ฟุตบอล เจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 นัดที่ 18

วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2566

กัมบะ โอซาก้า 2-1 คาชิม่า แอนท์เลอร์ส

ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 นัดที่ 18 ประจำวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง กัมบะ โอซาก้า ที่ฟอร์มฮอตคว้าชัยมา 3 นัดติดในลีก  มี 16 แต้ม รั้งอันดับ 15 ของตาราง เปิดสนามสนามพานาโซนิค สเตเดี้ยม ซูอิตะ รับการมาเยือนของ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ที่ไม่แพ้ใครมา 9 นัดติดในลีก มี 28 คะแนน รั้งอันดับ 7

เริ่มเกมการแข่งขันมาในนาทีที่ 8 ฮิเดกิ อิชิเกะ ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนจ่ายต่อมาให้ เคนซูเกะ คุโรกาวะ แล้วได้จังหวะเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น ฮวน อลาโน่ ที่สอดขึ้นมาได้โหม่ง แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป 

ต่อมาในนาทีที่ 11 ริกุ ฮอนดะ ได้โอกาสเปิดบอลจากฝั่งขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษ บอลเลยไปถึง ชู คุราตะ พยายามดึงจังหวะก่อนเปิดยัดเข้ามาบอลแฉลบกองหลังทีมเยือนก่อนไปเข้าทาง ฮวน อลาโน่ ได้จังหวะตวัดยิงแต่บอลไปติดเซฟ โทโมกิ ฮายาคาวะ ปัดบอลออกมาได้ 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 15 เคนซูเกะ คุโรกาวะ ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนพยายามหาจังหวะเลี้ยงบอลตัดเข้ากลาง แล้วทำชิ่งกับ ฮิเดกิ อิชิเกะ แล้วบอลมาอยู่ที่ เคนซูเกะ คุโรกาวะ ได้จังหวะยิงจากหน้ากรอบเขตโทษด้วยเท้าขวา ส่งบอลพุ่งผ่านมือ โทโมกิ ฮายาคาวะ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม ช่วยพา กัมบะ โอซาก้า ออกนำ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 1-0

หลังจากนั้นในนาทีที่ 30  ทาคาชิ อูซามิ มีจังหวะครองบอลในกรอบเขตโทษก่อนพยายามยิงแต่ไปติดบล็อคบอลมาเข้าทาง เคนซูเกะ คุโรกาวะ ยิงยัดจากหน้ากรอบเขตโทษบอลไปติดแผงหลังทีมเยือนก่อนมาเข้าทาง ฮิเดกิ อิชิเกะ ได้ยิงแต่บอลพุ่งไปชนเสาก่อนออกหลังไป 

ต่อมาในนาทีที่ 35 เคนซูเกะ คุโรกาวะ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษแล้วเป็น ดาวาล ที่ได้โหม่งโล่งๆ บอลพุ่งตรงกรอบแต่ โทโมกิ ฮายาคาวะ รับบอลพลาดบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ช่วยพา กัมบะ โอซาก้า นำห่าง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก กัมบะ โอซาก้า นำห่าง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-0

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 47 จาหจังหวะฟรีคิกของทีมเยือนเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ กองหลังเจ้าถิ่นสกัดบอลมาเข้าทาง เคโกะ สึเนโมโตะ ได้จังหวะยิงสวน ก่อนบอลเลยไปถึง ยูมะ ซูซูกิ ได้จังหวะยิงสุดท้ายส่งบอลเข้าประตูไป แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้า ก่อนที่วีเออาร์จะเช็กจังหวะดังกล่าว ก่อนยืนยันเป็นจังหวะล้ำหน้า ทำให้สกอร์ยังคงเดิมที่  กัมบะ โอซาก้า นำห่าง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-0

ต่อมาในนาทีที่ 78 เจ้าถิ่นได้จังหวะต่อบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนเป็น เคนซูเกะ คุโรกาวะ ทำชิ่งทางด้านซ้ายก่อนบอลมาถึง มูซาชิ ซูซูกิ แล้วส่งต่อมาให้ เรียวทาโร่ เมชิโนะ ได้จังหวะยิงจากในกรอบเขตโทษ แต่บอลยังไปตรงตัว โทโมกิ ฮายาคาวะ รับบอลเอาไว้ได้ 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 88 จากจังหวะเตะมุมของทีมเยือน ยูตะ ฮิงูจิ รับหน้าที่เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนเป็น นาโอมิชิ อูเอดะ ที่ได้จังหวะโหม่งเต็มๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยพา คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ไล่ตาม กัมบะ โอซาก้า 1-2 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่ทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน กัมบะ โอซาก้า เปิดบ้านเอาชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ไป 2-1 ส่งผลให้ กัมบะ คว้าชัย 4 นัดติด มีเพิ่มเป็น 19 คะแนน ขยับรั้งอันดับ 13 ขณะที่ คาชิม่า พ่ายนัดแรกรอบ 10 เกมในลีก มี 28 คะแนน อยู่อันดับ 7 ของตาราง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

กัมบะ โอซาก้า (4-1-2-3) : มาซากิ ฮิงาชิกูชิ - ริกุ ฮอนดะ,เก็นตะ มิอูระ,โชตะ ฟุกุโอกะ,เคนซูเกะ คุโรกาวะ - ฮิเดกิ อิชิเกะ (เรียวโตะ ยามาโมโตะ น.70)- ยูกิ ยามาโมโตะ ,ดาวาล - ฮวน อลาโน่ ,ทาคาชิ อูซามิ (มูซาชิ ซูซูกิ น.70),ชู คุราตะ (เรียวทาโร่ เมชิโนะ น.28)

คาชิม่า แอนท์เลอร์ส (4-4-2) : โทโมกิ ฮายาคาวะ - ริกุโตะ ฮิโรเสะ (เคโกะ สึเนโมโตะ น.46 ), นาโอมิชิ อูเอดะ, อิคูมะ เซกิงาวะ, โกกิ อันไซ (เบลสซิ่ง อีเลเก้ น.71)- โชมะ โดอิ (ชินทาโร่ นาโกะ น.62),ไคชู ซาโนะ,ยูตะ ฮิงูจิ,ฮายาโตะ นากามะ (โทโมยะ ฟูจิอิ น.46)- อิสซูกิ โคเมโน (เรียวทาโร่ อารากิ น.46), ยูมะ ซูซูกิ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport