ทีม"สุภโชค"ยังอยู่ในเส้นทางรอลุ้นผลจับติ้วศึกลูวานคัพรอบ8ทีม3ก.ค.นี้

ลูวานคัพ จับติ้วประกบคู่รอบ 8 ทีมวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ ซัปโปโรของ "เช็ค-สุภโชค" ยังอยู่ในเส้นทางเช่นเดียวกับอุราวะ เรดส์ ทีมพันธมิตรลูกหนังเมืองทอง ยูไนเต็ด ส่วนฟรอนตาเล่ของ "เจ-ชนาธิป" ร่วงตกรอบไปแล้ว โดยรอบ 8 ทีมเตะแบบเหย้า-เยือน นัดแรกหวดวันที่ 6 กันยายน และนัดสองเตะวันที่ 10 กันยายนนี้

  จบไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกฟุตบอลถ้วย "เจลีก วายบีซี ลูวาน คัพ 2023" ประเทศญี่ปุ่น ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. - 18 มิ.ย.2566 โดยมี 20 สโมสรเข้าร่วมแบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม ๆละ 4 ทีม แข่งแบบพบกันหมดใช้ระบบเหย้า-เยือน เพื่อหาทีมที่เป็นแชมป์ของแต่ละกลุ่มทั้งหมด 5 กลุ่ม และอันดับ 2 ที่ดีสุดอีก 3 ทีมเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศต่อไปนั้น

 ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศได้ 8 สโมสรที่จะลงฟาดแข้งในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเรียบร้อย ประกอบด้วย (แชมป์กลุ่ม เอ) โยโกฮามา เอฟ มารินอส, (แชมป์กลุ่ม บี) อุราวะ เรดส์, (แชมป์กลุ่ม ซี) นาโกย่า แกรมปัส, (แชมป์กลุ่ม ดี) อวิสป้า ฟุกุโอกะ, (แชมป์กลุ่ม อี) กัมบะ โอซาก้า

 ขณะที่อีก 3 ทีมที่เข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุดจากทั้งหมด 5 กลุ่ม ได้แก่ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ (กลุ่ม เอ), คาชิมะ แอนท์เลอร์ส (กลุ่ม ดี) และเอฟซี โตเกียว (กลุ่ม อี) ด้านแชมป์เก่า ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า และรองแชมป์เก่า เซเรโซ่ โอซาก้า ร่วงตกรอบเรียบร้อย ส่วนคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมของ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ จบอันดับ 3 กลุ่ม บี ร่วงตกรอบเช่นกัน

  ทั้งนี้ การจับสลากประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 3 ก.ค.2566 โดยรอบก่อนรองชนะเลิศจะใช้ระบบเหย้า-เยือน นัดแรกแข่งขันวันพุธที่ 6 ก.ย.2566 และนัดที่สอง แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย.2566 ตามลำดับ

 สำหรับศึกฟุตบอลถ้วย "เจลีก วายบีซี ลูวาน คัพ" หรือชื่อเดิม "เจลีก คัพ" เริ่มจัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 1992 โดยทีมที่คว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุดคือ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 6 สมัย รองลงมาคือ โตเกียว เวอร์ดี้ กับเอฟซี โตเกียว ที่คว้าได้ทีมละ 3 สมัย


ที่มาของภาพ : J.League
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport