14 นัด 31 ลูก! ซัปโปโรขึ้นแท่นจอมถล่มประตู "ทิซัง" เฉลยสถิติน่าทึ่งปี 2023

จากผลงานอันเอกอุในศึกเจลีก 2023 หลังผ่านพ้นมา 14 นัดสำหรับฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ที่ยิงประตูคู่แข่งไปแล้วถึง 31 ลูก ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งเจาะตาข่ายมากที่สุดในบรรดา 18 สโมสรของลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัยปีนี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ต ได้รับการเปิดเผยจาก "ทิซัง" ทิวาพล สังขพันธ์ ล่ามคู่ใจ "เช็ค-สุภโชค" ถึงผลงานการยิงประตูระเบิดระเบ้อของทัพ "นกเค้าแมวเมืองเหนือ" ว่า "ผมเชื่อว่าแฟนบอลหลายคนคงจะสงสัยทำไมซัปโปโรเล่นรุกได้ดีแต่รับไม่ดี"

"โดยหลักการของทีมและสไตล์ของโค้ชมิช่า (มิไฮโล เปโตรวิช) คือการเล่นเกมรุกเป็นหลัก และยิงให้เยอะมากที่สุด เพราะซัปโปโรตอนนี้เป็นสไตล์เน้นเอนเตอร์เทนเอาใจแฟนบอล ไม่กลัวว่าจะเสียประตู ซึ่งปัญหาของปีที่แล้วคือ เข้าทำได้เยอะ แต่ยิงไม่ได้ ต่างจากปีนี้ ที่เข้าทำได้เยอะ และยิงได้เยอะขึ้น จากที่เราเห็นกันอยู่ 14 เกมทำไป 31 ลูก"

สำหรับฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงชนะรวด 3 เกมติด รั้งอันดับ 7 ของตาราง มี 22 แต้ม จาก 14 นัด มีโปรแกรมทำศึกเจลีก 2023 นัดที่ 15 เปิดรังซัปโปโร โดม รับมือนาโกย่า แกรมปัส ทีมอันดับ 3 ของตาราง ในวันเสาร์ที่ 27 พ.ค.66 เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง Siamsport Youtube Channel


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport