โดนก่อนไม่แคร์!มารินอสรัว3ลูกบุกดับซางัน

ศึกฟุตบอล เจลีก ประจำวันพุธที่ 3 พฤษภาคม ที่ เอกิเมะ เรียล เอสเตท สเตเดี้ยม เป็นการเจอกันระหว่าง ซางัน โทสึ ทีมอันดับ 15 เปิดบ้านเจอกับ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ทีมอันดับ 4

เจ้าถิ่นจัดชุดที่ดีที่สุดเท่าที่จะส่งได้ลงสนาม นำโดย ยูจิ โอโนะ, ฟูชิ ฮอนดะ และ โยอิชิ นางานูมะ ขณะที่แชมป์เก่าใช้งาน อันแดร์สัน โลเปส ผู้นำดาวซัลโวสูงสุดของลีกในตอนนี้ล่าตาข่ายร่วมกับ เอลแบร์ และ ยาน มาเธอุส

ซางัน ได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 2 หลังจาก ยูโตะ อิวาซากิ หลุดมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะเลี้ยงมาเรื่อยๆ แล้วจ่ายเข้ามาให้ ฟูชิ ฮอนดะ ยิงเข้าไปอย่างเด็ดขาด

ในนาทีที่ 6 ยาน มาเธอุส ได้จังหวะลากบอลขึ้นมาทางฝั่งขวา ซึ่งเขาก็เลื้อยเข้ามาจนถึงกรอบเขตโทษแล้วตัดสินใจยิงเอง แต่มันไม่ดีพอแม้แต่จะตรงกรอบ

ทีมเยือนตีเสมอจนได้ในนาทีที่ 10 โดยเป็นการประสานงานกันที่ยอดเยี่ยมของ 3 แนวรุกชาวแซมบ้าก่อนจะจบลงที่การยิงเข้าไปอย่างเฉียบคมของ มาเธอุส ที่ถือว่าแก้ตัวจากชอตก่อนหน้านี้ได้สำเร็จ

เจ้าถิ่นเกือบขึ้นนำอีกครั้งจาก 2 จังหวะติดต่อกันในช่วงนาทีที่ 12 เริ่มจากการที่ จุน อิชิโมริ จ่ายบอลพลาดจนเกือบจะโดนลงโทษ แต่ยอลก็ยังไม่พ้นอันตรายก่อนจะไปถึง โอโนะ ที่ได้เปิดบอลให้ ยูโตะ อิวาซากิ ขึ้นโขก แต่บอลก็ออกหลังไป

ซางัน มาได้ลูกฟรีคิกทางฝั่งขวาในนาทีที่ 15 โดยที่ โคซึเกะ ยามาซากิ กระโดดได้ดีจนมีจังหวะได้โหม่ง แต่ก็ไม่ตรงกรอบ

มารินอส ต่อบอลกันได้อย่างสวยงามก่อนที่ โลเปส จะส่งบอลไปให้ มาเธอุส ที่วิ่งหลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ และดาวเตะเลือดแซมบ้าก็ทำประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ได้จนทำให้ทีมแซงขึ้นนำเป็น 2-1 ในนาทีที่ 21

เจ้าบ้านได้ลุ้นตีเสมอในนาทีที่ 26 หลังจาก นางานูมะ มีจังหวะแตะบอลจนได้เข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ลูกยิงของเขาก็ไม่อันตรายมากพอ

ซางัน เปิดหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง โดยในนาทีที่ 28  คาวาฮาระ ได้จังหวะยิงภายในกรอบเขตโทษ แต่ลูกยิงของเขาก็ทำให้ทีมได้เพียงลูกเตะมุม ซึ่ง ซางัน ก็เก็บประโยชน์จากลูกเตะมุมที่ว่าไม่ได้

ในนาทีที่ 31 โอโนะ ครอสบอลมาจากทางฝั่งขวาได้สวยก่อนจะจบลงที่การยิงด้วยเท้าซ้ายของ อิวาซากิ แต่บอลก็ออกหลังไป

ใน 2 นาทีต่อมาคราวนี้เป็น แอลแบร์ ที่ได้มีโอกาสลุ้นทำประตูให้ทีมเยือนบ้างหลังจาก มาเธอุส เปิดบอลเข้ามาได้น่าหวาดเสียว แต่จังหวะสุดท้ายกลับไม่ดีพอที่จะทำให้ทีมได้ประตู

มาเธอุส เกือบจะทำแฮตทริกได้ตั้งแต่ในนาทีที่ 41 หลังจากได้ขึ้นโขกแบบเดี่ยวๆ ภายในกรอบเขตโทษ แต่ก็คุมทิศทางได้ไม่ดีจนทำให้บอลหลุดออกหลัง

จบครึ่งแรก แม้ว่า ซางัน จะขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว แต่ทีมเยือนก็โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์เก่าจนแซงนำได้สำเร็จ

ในนาทีที่ 51 แนวรับของ มารินอส เสียบอลง่ายๆ จนจบลงที่การได้ยิงของ โอโนะ แต่บอลก็ไปติดผู้เล่นของ มารินอส จนออกหลังไป ขณะที่ลูกเตะมุมหลังจากนั้นก็ไม่ได้ลุ้นอะไร

เกิดจังหวะขลุกขลิกในกรอบเขตโทษของ มารินอส ในช่วงนาทีที่ 52 จนทำให้สุดท้าย ฮอนดะ ได้โอกาสง้างเท้ายิงภายในกรอบเขตโทษ แต่บอลก็เหินข้ามคานไปแบบน่าผิดหวัง

มารินอส หนีห่างเป็น 3-1 ในนาทีที่ 59 จากความผิดพลาดของเจ้าถิ่น หลังจาก คิดะ เปิดบอลตัดเข้ากลางไปเข้าทาง มาซายะ ทาชิโระ แต่บอลมันก็กระดอนไปหา เอลแบร์ และดาวเตะชาวบราซิเลียนก็กลับตัวยิงเข้าไปอย่างเฉียบขาด

ในนาทีที่ 66 ซางัน พลาดโอกาสได้ประตูอีกครั้งหลังจาก อิวาซากิ ลากบอลขึ้นมาจากทางฝั่งซ้ายแล้วยัดเข้ากลางให้ อัตซึชิ คาวาตะ ได้ยิง แต่ก็ไปติดเซฟของ อิชิโมริ

เจ้าถิ่นยังพยายามเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่องจนมาได้ลูกเตะมุมในนาทีที่ 71 โดยที่ ทาชิโระ ได้จังหวะโขก แต่ก็ทำได้ไม่ดีพอจนบอลออกหลังไป

หลังจากนั้นต่างฝ่ายต่างก็ไม่สามารถเข้าไปสร้างความอันตรายในพื้นที่สุดท้ายได้มากนักจนกระทั่งถึงนาทีที่ 87 เมื่อ เคนยู ซูงิโมโตะ พยายามจะวิ่งเข้าชาร์จจากจังหวะที่เพื่อนร่วมทีม มารินอส เปิดเข้ากลางมา แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ไม่โดนบอลจนทำให้พลาดโอกาสทำประตู

ทีมเยือนเกือบหนีห่างเป็น 4-1 ในนาทีแรกของการทดเวลาบาดเจ็บ จากชอตที่ โจเอล ชิมะ ฟูจิตะ ตักบอลเข้ามาให้ ทาคุมะ นิชิมูระ ได้ทิ้งตัวโหม่ง แต่จังหวะนั้นเขาโดนเบียดจนทำให้โหม่งได้ไม่ถนัดมากนักและบอลก็ออกหลังไปแบบได้ลุ้น

จบเกมเป็น มารินอส ที่เอาชนะได้พร้อมเก็บเพิ่มเป็น 21 คะแนนจากการลงเล่น 11 นัด และยังเกาะกลุ่มหัวแถวของตารางคะแนนต่อไป ส่วน ซางัน ยังมี 11 แต้มเท่าเดิมจากการลงสนาม 10 เกม

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ซางัน โทสึ จะเจอกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในวันที่ 7 พฤษภาคม ส่วน โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส จะเจอกับ เกียวโต ซังงะ ในวันเดียวกัน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ซางัน โทสึ : พาร์ค อิล กิล - ไทชิ คิกูชิ, มาซายะ ทาชิโระ, โคซึเกะ ยามาซากิ, วาตารุ ฮาราดะ - โซ คาวาฮาระ, เคนทาโร่ โมริยะ, ยูโตะ อิวาซากิ, ฟูชิ ฮอนดะ, โยอิชิ นางานูมะ, ยูจิ โอโนะ

สำรอง : เคอิ อูจิยามะ, ชิวะ ทาฟาริ นางาซาวะ, โคเฮ เทซึกะ, จุน นิชิคาวะ, ยูกิ โฮริโงเมะ, ริวโนซึเกะ คาบายามะ, อัตซึชิ คาวาตะ

โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส : จุน อิชิโมริ - คัตซึยะ นางาโตะ, เอดูอาร์โด้, ชินโนซึเกะ ฮาทานากะ, ริคุ ยามาเนะ - ทาคูยะ คิดะ, โจเอล ชิมะ ฟูจิตะ, ทาคุมะ นิชิมูระ - เอลแบร์, อันแดร์สัน โลเปส, ยาน มาเธอุส

สำรอง : ฮิโรกิ อีคูระ, เรียวทาโร่ ซึโนดะ, โคตะ วาตานาเบะ, มาร์กอส จูเนียร์, ไคนะ โยชิโอะ, โคตะ มิซูนูมะ, เคนยู ซูงิโมโตะ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport