เหลืออีกก้าวเดียว!หลุยส์ เอ็นรีเก้ ตั้งเป้าพา เปแอสเช ทะลุชิงดำชปล.

หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มองล่วงหน้าไปถึงการพาทีมเงินถังของ ลีกเอิง เข้ารอบชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก แล้วหลังบุกมาพิชิต บาร์เซโลน่า ทีมเก่าซึ่งเหลือแค่สิบคนตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรกด้วยสกอร์ 4-1 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้ด้วยสกอร์รวม 6-4 ในการฟาดแข้งรอบแปดทีมนัดสองที่ คัมป์นู เมื่อวันอังคารที่ 16 เม.ย.

เอ็นรีเก้ แสดงความมั่นใจเต็มเปี่ยมว่าจะพาทีมบุกมาเขี่ย บาร์ซ่า ตกรอบได้เนื่องจากเชื่อว่าทีมเล่นกันได้ดีตั้งแต่เกมแรกแล้วหลังปราชัยคารัง 3-2 และแม้นัดสองจะเสียประตูให้ทีมเจ้าบ้านก่อนเขาก็ยังเชื่อว่าจะพลิกสถานการณ์ได้

"ผมรู้สึกภูมิใจ เราแสดงให้เห็นว่าเราต้องการอะไรในวันนี้ เราเสียประตู แต่เรายังมีกำลังใจ เราเดินหน้าต่อ เราทำทุกอย่างได้ดีกว่า บาร์ซ่า นักเตะของผมแสดงให้เห็นถึงบุคลิกภาพ และความกระตือรือนร้น เราเป็นหนี้แฟนๆต่อชัยชนะเกมนี้โดยเฉพาะคนที่มาอยู่ที่นี่" เอ็นรีเก้ เอ่ย

"การได้เล่นกับสโมสรเก่าของผมมีความหมายต่อผมมาก และมันน่าลำบากใจ ผมไม่อยากเจอกับพวกเขาบ่อยนัก แต่ในฐานะมืออาชีพ ผมต้องทำหน้าที่ของผม และผมคิดว่าผมช่วยนักเตะได้ ตอนนี้เราเข้ารอบตัดเชือกแล้ว"

"เราเล่นเกมรุกได้ดีทั้ง บาร์โคล่า , คิลิยัน และ อุสมาน ต่างก็เล่นได้อย่างวิเศษ พวกเขาเล่นได้อย่างที่เราต้องการ ผมวิเคราะห์เกมแรกแบบเจาะลึก และผมมั่นใจว่าเราไม่สมควรแพ้ ทันทีที่เราตกเป็นรองก่อนในวันนี้ นักเตะยังมีความมั่นใจ และทำในสิ่งที่ถูกต้องต่อไป"

ต่อข้อถามถึง เอ็มบัปเป้ กุนซือสแปนิชเอ่ยว่า "คิลิยัน โชว์ฟอร์มได้ดี เขาเป็นผู้นำทีม ผมต้องขอชมเชยเขา!"

"เขาเป็นผู้นำตั้งแต่ต้นจนจบ ผมอยากพูดถึง วิตินญ่า เช่นกัน เขาต่อสู้ เขามีคุณภาพในจังหวะสุดท้าย เด็มเบเล่ เป็นอีกรายที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมแม้มันจะลำบากสำหรับเขาที่ต้องเล่นที่นี่"

"เมื่อคุณเป็นนักเตะหรือโค้ช การได้เห็นทีมเข้ารอบเป็นความรู้สึกที่ดีที่ทำให้ผู้คนแฮปปี้ มันไม่มีอะไรดีไปกว่านี้ คุณไม่สามารถซื้อหาความรู้สึกได้ ตอนนี้เราจำเป็นต้องเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ และพยายามเล่นอย่างดีที่สุดเพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศ"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport