โอเดการ์ด ฟิตทันปั้นเกม, ซาก้า พร้อมทะลวง ! คาดไลน์อัพ อาร์เซน่อล บุกดวล บาเยิร์น ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก

อาร์เซน่อล ต้องกลับมาตั้งสติเพื่อเรียกฟอร์มเก่งคืนมาในแมตช์เยือน บาเยิร์น มิวนิค ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัด 2 วันพุธที่ 17 เมษายนนี้ หลังผลงานสะดุดในแมตช์แพ้ แอสตัน วิลล่า คาถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เกมพรีเมียร์ลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ความพ่ายแพ้ต่อ "สิงห์ผงาด" นอกจากจะส่งผลกระทบในการลุ้นแชมป์ลีกแล้ว ยังมีผลต่อสภาพจิตใจของแข้ง "ปืนใหญ่" ด้วย และแน่นอนว่า มิเกล อาร์เตต้า ต้องรีบกระตุ้นลูกทีมให้ลืมความผิดพลาดในแมตช์ล่าสุด เพื่อที่จะทำภารกิจใหญ่ในการบุกถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า 

สถานการณ์ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ของ อาร์เซน่อล กับ บาเยิร์น ยังคงห้าสิบห้าสิบ เพราะเลกแรกทั้งสองทีมเสมอกันด้วยสกอร์ 2-2 ฉะนั้น "เดอะ กันเนอร์ส" จำเป็นต้องงัดฟอร์มเทพ และเล่นด้วยความมั่นใจ หากต้องการผลการแข่งขันที่ดีที่สุดในการยกพลเยือนถิ่นไส้กรอก

หนึ่งในข่าวดีสำหรับสาวก "กูนเนอร์ส" ก็คือ มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีมฟิตพร้อมลงสนามช่วยทีม แต่สิ่งสำคัญที่สุดแนวรุกของทีมที่ต้องเฉียบคมมากกว่านี้ไม่งั้นมีสิทธิ์น้ำตาร่วงได้เลยทีเดียว

ผู้รักษาประตู : ดาบิด ราย่า

นายทวารชาวสแปนิช เป็นความหวังสำคัญในการเฝ้าเสาให้กับทีม เพราะมีหลายแมตช์ที่เขาช่วยเซฟจังหวะสำคัญให้กับทีม อย่างไรก็ตามแม้ ราย่า จะป้องกันลูกยากได้หลายครั้งหลายหน แต่ก็มีบางจังหวะที่เจ้าตัวมักจะทำผิดพลาดแม้จะไม่ได้ร้ายแรงแต่ก็อาจสร้างความเสียหาย ดังนั้นในแมตช์เยือน บาเยิร์น เขาจะต้องมีสมาธิทุกจังหวะ และผิดพลาดให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

กองหลัง : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ

มีความเป็นไปได้สูงมากที่แนวรับต้องมีการปรับเปลี่ยนจากเกมแพ้ วิลล่า โดยเฉพาะ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่เล่นได้น่าผิดหวัง ดังนั้น ไวท์ คงโดนจับโยกมายืนทางซ้าย และส่ง โทมิยาสึ ประจำฝั่งขวา ขณะที่คู่เซนเตอร์แบ็กอย่าง ซาลิบา และ กาเบรียล แม้ฟอร์มไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในเกมล่าสุด แต่ทั้งสองคนเป็นคู่แนวรับที่ไว้วางใจได้ที่สุด และด้วยประสบการณ์ของพวกเขาน่าจะจัดการกับเกมบุกอันดุดันของทัพ "เสือใต้" ได้

กองกลาง : มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์ 

แฟนบอล "ปืนโต" ค่อนข้างเป็นกังวลอย่างมากตอนที่เห็น โอเดการ์ด โดนเปลี่ยนตัวออกเนื่องจากดูเหมือนเขาจะมีปัญหาบาดเจ็บ แต่ตอนนี้สถานการณ์ทุกอย่างน่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดีเมื่อนักเตะลงซ้อมได้แล้วช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา ดังนั้นจอมทัพกัปตันทีมจะได้ลงตัวจริงในเกมนี้ ขณะที่ ไรซ์ ซึ่งดูเหมือนจะมีอาการเหนื่อยล้าจากการกรำศึกหนักติดต่อกันจนทำให้รีดฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้ แต่เชื่อว่าในแมตช์กับ บาเยิร์น เขาจะกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง ในรายของ จอร์จินโญ่ เชื่อว่านักเตะจะได้รับโอกาสสำคัญ เพราะทีมต้องการมิดฟิลด์ตัวรับที่มีประสบการณ์ในการสู้กับหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก 

กองหน้า : บูกาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ฮาแวร์ตซ์ ทำผลงานวูบวาบพอสมควรในเลกแรก และด้วยความสามารถที่หลากหลายของเขาน่าจะมีประโยชน์กับทีม ขณะที่ ซาก้า เป็นนักเตะที่ "เดอะ กันเนอร์ส" ขาดไม่ได้ทางฝั่งซ้าย และเขาก็จัดการปั่นป่วนแนวรับ บาเยิร์น ในนัดแรกมาแล้ว ฉะนั้นการมีสตาร์ทีมชาติอังกฤษคอยวิ่งขู่ในแดนหน้า คงทำให้ "เสือใต้" ไม่กล้าเล่นเกมรุกเต็มตัว เพราะต้องพะวงเรื่องการรับมือกับความเร็วของเขา ส่วนแนวรุกฝั่งขวาเชื่อว่าในเกมแบบนี้ มาร์ติเนลลี่ จะได้กลับมายืนเป็นตัวจริงอีกครั้ง แม้ฟอร์มของเขาอาจจะดร็อปลงไปบ้างในช่วงที่ผ่านมา แต่ด้วยความสามารถเฉพาะตัว และความเร็ว น่าจะมีบทบาทสำคัญในการเจาะแผงหลังที่ค่อนข้างเปราะบางของ "เสือใต้" ได้พอสมควร

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport