จับตา แฮร์รี่ เคน-ลูกเก๋า!5เหตุผล บาเยิร์น จะเขี่ย อาร์เซน่อล ร่วงชปล.

แฮร์รี่ เคน ชอบยิงปืน-สมาธิและประสบการณ์ต่างกัน เปิด 5 เหตุผลที่จะทำให้ บาเยิร์น เขี่ย อาร์เซน่อล ร่วง แชมเปี้ยนส์ ลีก

โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค จะนำทัพ "เสือใต้" ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง วันพุธที่ 17 เมษายนนี้ หลังเกมแรกบุกไปยันเสมอ 2-2 เมื่อวันอังคารที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา

แม้ตามหน้าเสื่อแล้วบริษัทรับพนันที่ถูกกฎหมายของต่างประเทศยังมองว่า "ปืนใหญ่" มีโอกาสผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศมากกว่า แต่นี่คือ 5 เหตุผลที่อาจทำให้ "เสือใต้" เป็นผู้ชนะในนัดสอง

1. ปืนห่วงหน้าพะวงหลัง


เวลานี้ บาเยิร์น สามารถทุ่มเทสมาธิให้กับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้วยเดียว หลัง ทูเคิ่ล ยอมยกแชมป์ บุนเดสลีกา ให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ตั้งแต่นัดแพ้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คาบ้าน 0-2 เมื่อปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

ส่วน อาร์เซน่อล ต้องพะวงกับทั้ง แชมเปี้ยนส์ ลีก และ พรีเมียร์ลีก ที่เวลานี้กำลังลุ้นแชมป์กับทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ อย่างสูสี

2. เคน ชอบยิง อาร์เซน่อล


แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ถือว่าทำผลงานส่วนตัวได้เยี่ยมตั้งแต่ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาอยู่กับ บาเยิร์น ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

เคน ยิงไป 32 ประตูใน บุนเดสลีกา นำเป็นดาวซัลโวอยู่ในเวลานี้ ขณะที่ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ซัดไปแล้ว 7 ประตู

นอกจากนั้น เคน วัย 30 ปี ยังมีสถิติที่ดีในการเจอกับ อาร์เซน่อล อีกด้วย โดยยิงไป 15 ประตูจาก 20 นัด และเกมที่เจอกันเมื่อสัปดาห์ก่อนก็ทำไป 1 ประตูจากจุดโทษ

3. เสือใต้ประสบการณ์ถ้วยนี้เหนือกว่า

อีกหนึ่งปัจจัยที่มีความสำคัญในการเล่นรอบน็อกเอาต์ แชมเปี้ยนส์ ลีก คือเรื่องประสบการณ์ เพราะเกมระดับนี้ถ้าไม่นิ่งพอหรือพลาดแค่นิดเดียวก็อาจร่วงตกรอบได้ทันที

แน่นอนว่า บาเยิร์น มีประสบการณ์ในถ้วยนี้มากกว่า อาร์เซน่อล ที่เพิ่งผ่านเข้ามาเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี

แค่ มานูเอล นอยเออร์ นายทวาร บาเยิร์น เพียงคนเดียวก็มีประสบการณ์ลงเล่นรอบ น็อกเอาต์ แชมเปี้ยนส์ ถึง 61 นัด มากกว่า 11 ตัวจริง อาร์เซน่อล ในนัดแรกที่รวมกันแค่ 49 นัดเท่านั้น

4. สถิติเจอกันพี่เสือเหนือกว่าเยอะ

ทั้งสองทีมเจอกันมาแล้ว 13 นัด และเป็น บาเยิร์น ที่ทำผลงานได้ดีกว่าเยอะ โดยเอาชนะได้ถึง 7 ครั้ง เสมอ 3 ครั้ง ส่วน อาร์เซน่อล ชนะแค่ 3 หนเท่านั้น

นอกจากนั้น บาเยิร์น ยังยิงได้ถึง 25 ประตู ส่วน อาร์เซน่อล ยิงได้แค่ 15 ลูกเท่านั้น โดยที่การมาเยือน อัลลิอันซ์ อารีน่า สองครั้งหลังสุดเป็น "เสือใต้" ที่ถล่ม 5-1 ทั้งสองนัด

5. แฟนบอลจัดหนักแน่


สนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า จุแฟนบอลได้ถึง 75,000 คน และเป็นสถานที่ที่น่าหวาดกลัวของทีมเยือน

ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ บาเยิร์น ทำสถิติไม่แพ้ใครในบ้านในรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้วถึง 31 เกมเมื่อช่วงต้นฤดูกาล โดยชนะ 29 นัดและเสมอ 2 นัด

แน่นอนว่า เกมในวันพุธนี้ แฟนบอล "เสือใต้" จะร่วมพลังส่งเสียงเชียร์ข่มขวัญนักเตะ อาร์เซน่อล ให้ได้อีกครั้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport