บาเยิร์น ว่าไง? มิเกล อาร์เตต้า ลั่นเปาทำถูกไม่จับแฮนด์บอล กาเบรียล มากัลเญส

มิเกล อาร์เตต้า ระบุ กรรมการทำถูกต้องทุกประการที่ไม่จับแฮนด์บอล กาเบรียล มากัลเญส เพราะมันเป็นคำตัดสินแบบใช้สามัญสำนึก แถมบอกว่า อาร์เซน่อล ไม่ได้เปรียบจากจังหวะนั้นสักนิดเดียว

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล กล่าวว่าผู้ตัดสิน เกล็นน์ ไนเบิร์ก ทำถูกต้องแล้วที่ไม่เป่าว่า กาเบรียล มากัลเญส กองหลังของทีมทำแฮนด์บอลในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ที่ทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" เสมอกับ บาเยิร์น มิวนิค 2-2

เกมดังกล่าวทาง อาร์เซน่อล มองว่าพวกเขาควรจะได้ลูกจุดโทษในช่วงท้ายเกมจากชอตที่ บูกาโย่ ซาก้า ล้มลงในกรอบเขตโทษในตอนที่ขาไปชนกับ มานูเอล นอยเออร์

อย่างไรก็ตาม บาเยิร์น ก็แย้งว่าก่อนหน้านั้นพวกเขาได้รับคำตัดสินที่ไม่เป็นธรรมเหมือนกัน เพราะมีจังหวะหนึ่งที่กรรมการเป่าเริ่มเกมให้ อาร์เซน่อล เริ่มเล่นจากหน้าปากประตู และ ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตูของ อาร์เซน่อล ก็ผ่านบอลสั้นๆ ไปให้ มากัลเญส แต่ดาวเตะชาวบราซิเลียนกลับก้มไปหยิบบอลดื้อๆ เพราะไม่รู้ว่ากรรมการเป่าเริ่มเกมแล้ว ซึ่งสุดท้ายกรรมการไม่เป่าเป็นจุดโทษ โดยให้เหตุผลว่ามันเป็นเพียงความผิดพลาดเล็กๆ แบบที่เด็กๆ ทำกัน และมันไม่ควรจะจับฟาวล์จากชอตแบบนี้กับแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

หลังโดนถามถึงจังหวะของ มากัลเญส แล้วนั้น อาร์เตต้า ก็ตอบว่า "ใช่ ผมเอะใจถึงเรื่องนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากพวกเขา (บาเยิร์น) แสดงปฏิกิริยาออกมา แต่ผมคิดว่ากรรมการตัดสินตามกฎแล้วนะ เพราะกฎมีการระบุว่ามันต้องใช้สามัญสำนึกในการตัดสินด้วย รวมถึงเรื่องที่ว่ามันเป็นการพยายามสร้างข้อได้เปรียบจากจังหวะนั้นๆ รึเปล่า ซึ่งจังหวะนั้นมันไม่ได้มีการสร้างข้อได้เปรียบกับฝั่งเราเลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport