ก้าวข้ามอาถรรพ์! เกร็ดน่าสนใจของ อาร์เซน่อล หลังชนะ ปอร์โต้ ช่วงดวลเป้า

ตีตั๋วเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ สำหรับ อาร์เซน่อล แต่มันก็ต้องลุ้นเหนื่อยพอตัว เพราะในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง พวกเขาเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ เอฟซี ปอร์โต้ 1-0 ทำให้สกอร์รวมเสมอกัน 1-1 ก่อนที่ทีมดังของกรุงลอนดอนจะไปชนะในช่วงดวลจุดโทษหลังจากไม่มีใครทำประตูเพิ่มำได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เพื่อเป็นการแสดงความยินดีต่อ มิเกล อาร์เตต้า และลูกทีมของเขา วันนี้เราเลยมีเกร็ดดีๆ หลายอย่างของ อาร์เซน่อล จากผลงานในนัดล่าสุดมานำเสนอกัน ซึ่งแน่นอนว่าหลักๆ แล้วมันเกี่ยวข้องกับผลงานในศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ไปด้วย

- ลบฝันร้าย

เชื่อหรือไม่ว่าก่อนถึงฤดูกาลนี้นั้น อาร์เซน่อล จอดป้ายเพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก มาถึง 7 ฤดูกาลรวด โดยครั้งล่าสุดก่อนหน้านี้ที่ทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" ทะยานสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของรายการนี้ได้คือซีซั่น 2009-10

นอกจากนี้ อาร์เซน่อล กลับมาสะกดคำว่าชนะเวลาลงเล่นเกมรอบน็อกเอาท์ถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่บ้านของตัวเองได้สักที หลังก่อนหน้านี้แพ้คาบ้านมา 5 นัดติดต่อกันเลยทีเดียว

- เหนื่อยเพิ่มอีกครั้ง

ในประวัติศาสตร์ของ อาร์เซน่อล นี่เป็นเพียงครั้งที่ 2 ที่พวกเขาต้องเล่นถึงช่วงต่อเวลาพิเศษในเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยหนแรกเกิดขึ้นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเหมือนกัน เพียงแต่เป็นในซีซั่น 2008-09

ครั้งนั้นคู่แข่งของ อาร์เซน่อล คือ อาแอส โรม่า โดยนัดแรก อาร์เซน่อล เปิดบ้านชนะก่อน 1-0 แต่ในนัดสองที่กรุงโรมพวกเขาแพ้ 0-1 ซึ่งในช่วงต่อเวลาพิเศษไม่มีใครยิงเพิ่มได้จนต้องไปดวลเป้ากัน และเป็นทีมของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ชนะไป 7-6 โดยครั้งนั้น อาร์เซน่อล ไปต่อได้ถึงรอบรองชนะเลิศ ก่อนจะโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขี่ยตกรอบ

- ยังเพอร์เฟ็กต์

นี่นับเป็นครั้งที่ 4 ที่ อาร์เซน่อล ได้เปิดบ้านเจอกับ ปอร์โต้ ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมันก็กลายเป็นว่าพวกเขามีสถิติที่ยอดเยี่ยมเวลารับมือผู้มาเยือนจากโปรตุเกสรายนี้ จากการชนะได้หมดทั้ง 4 นัด และไม่เสียแม้แต่ประตูเดียวอีกต่างหาก

สำหรับหนแรกนั้นเกิดขึ้นในรอบแบ่งกลุ่มของฤดูกาล 2006-07 ที่ อาร์เซน่อล ชนะด้วยสกอร์ 2-0 ต่อด้วยรอบแบ่งกลุ่มของซีซั่น 2008-09 ที่ทีมจากอังกฤษถล่มไป 4-0 ตามด้วยรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฤดูกาล 2009-10 โดยครั้งนั้น อาร์เซน่อล ชนะแบบขาดลอย 5-0


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport