ไม่พลาดซ้ำสอง! ตำนานดาวยิงลั่น อาร์เซน่อล ซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก

เอียน ไรท์ อดีตกองหน้าทีม อาร์เซน่อล แสดงความมั่นใจเต็มเปี่ยมว่า เดอะ กันเนอร์ส จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ไปครองได้อย่างแน่นอนหลังจากซีซั่นก่อนพวกเขามีบทเรียนที่เจ็บแสบ

อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า พลาดการซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นก่อนอย่างเหลือเชื่อเนื่องจากพวกเขารั้งตำแหน่งจ่าฝูงอย่างยาวนาน แต่สุดท้ายออกอาการแผ่วปลายกระทั่งโดน แมนฯ ซิตี้ แซงหน้าเข้าเส้นชัยได้สำเร็จ

จวบจนซีซั่นนี้ ทีม ปืนใหญ่ กลับมามีลุ้นคว้าแชมป์อีกครั้งเนื่องจากพวกเขานั่งเก้าอี้จ่าฝูงอยู่โดยมีแต้มเท่ากับ ลิเวอร์พูล แต่มีประตูได้เสียที่ดีกว่า และนำหน้า เรือใบสีฟ้า อยู่หนึ่งแต้ม

จากสถานการณ์ดังกล่าว ไรท์ อดีตขุนพล ท็อปกัน แสดงความมั่นใจว่าทีมเมืองหลวงจะได้แชมป์ในซีซั่นนี้อย่างแน่นอนเนื่องจากพวกเขามีบทเรียนมาแล้ว แถมกุนซือสแปนิชเซ็นสัญญาเสริมทัพได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

"ผมคิดว่าสิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือการเซ็นสัญญากับสามนักเตะ ดาบิด ราย่า , เดแคลน ไรซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ มันก่อให้เกิดความแตกต่างอย่างมหาศาล" อดีตหัวหอกทีมชาติ อังกฤษ เอ่ย

"สภาพจิตใจก็เช่นกัน นักเตะมีบทเรียนจากสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อซีซั่นก่อน ตอนนี้พวกเขามีความดุดันมากขึ้น พวกเขารู้ว่าต้องทำยังไงในสถานการณ์ตอนนี้ของซีซั่น"

"ผมแฮปปี้กับสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ มันมองดูเหมือนว่าพวกเขากำลังเข้าที่เข้าทาง"

"นักเตะทุ่มเทกันมาก พวกเขามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับผู้จัดการทีมซึ่งมีความทะเยอทะยาน และใส่ใจถึงสิ่งที่เขาต้องการทำ"

ทั้งนี้ หลังจบเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมนัดสองต้อนรับ ปอร์โต้ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาโดยเกมแรกทีมจาก พรีเมียร์ลีก ออกไปแพ้ 1-0 อาร์เตต้า จะพาทีมบุกไปบู๊กับ แมนฯ ซิตี้ ในเกม พรีเมียร์ลีก วันที่ 31 มี.ค.


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport