หลุยส์ เอ็นรีเก้ รับได้ เปแอสเช ลิ่วน็อคเอาท์ ชปล. ฐานะรองแชมป์กลุ่ม

หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ระบุ รับได้ที่ต้องเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฐานะรองแชมป์ของกลุ่ม พร้อมบอกว่า "เปแอสเช" จะแกร่งขึ้นเมื่อถึงเดือนกุมภาพันธ์นี้

หลุยส์ เอ็นรีเก้ เทรนเนอร์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กล่าวว่าพอใจแล้วกับการที่ทีมเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ ต่อให้จะเป็นเพียงรองแชมป์ของกลุ่มก็ตาม

ก่อนลงเล่นนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอฟ ปารีสฯ มีโอกาสเป็นแชมป์ของกลุ่มหากบุกไปชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ แต่ในขณะเดียวกันก็มีโอกาสตกรอบเช่นกันหากพวกเขาแพ้และในเกมระหว่าง เอซี มิลาน กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มีผู้ชนะ ซึ่งสุดท้าย "เปแอสเช" ก็ได้ผลเสมอ 1-1 จากที่ เยอรมนี จนทำให้ได้เข้าสู่รอบน็อกเอาท์

เอ็นรีเก้ เผยว่า "ผมคิดว่าเราสามารถภูมิใจกับผลงานของเราได้นะ เราถูกจับมาอยู่ในกลุ่มที่แข็งที่สุด และทำผลงานตามที่ควรจะทำได้จนประสบความสำเร็จ แน่นอนว่าในมุมหนึ่งนั้นเกมนี้เราสามารถเล่นให้ดีกว่านี้ได้, ควรจะเอาชนะให้ได้และเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม แต่ผมก็พอใจมากๆ และมั่นใจว่าเราจะแข็งแกร่งขึ้นเมื่อถึงช่วงเดือนกุมภาพันธ์"

"ตอนนี้ผมอายุเยอะมากๆ ผมมีประสบการณ์ล้นเหลือและพยายามจะทำให้นักเตะมีความมั่นใจรวมไปถึงคิดเกี่ยวกับการเดินหน้าพัฒนาตัวเองต่อไป การเข้ารอบได้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะผมคิดว่าการจะเดินหน้าพัฒนาต่อไปได้นั้นเราจำเป็นต้องไม่ตื่นตระหนก ในกรณีของเราน่ะเมื่อถึงช่วงเดือนกุมภาพันธ์เราก็จะต้องเจอกับทีมที่เป็นแชมป์กลุ่ม แต่เราก็ตั้งตารอเกมแบบนั้นอย่างใจจดใจจ่อ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport