ทีมยังบลัดอนาคตสดใส! 3 แข้ง บาร์เซโลน่า กับผลงานเด่นหลังพาทีมเฉือน ชัคตาร์

ทำผลงานได้ตามเป้าหมายสำหรับ บาร์เซโลน่า หลังจากพวกเขาเปิดสนาม โอลิมปิก ยูอิส กุมปัญส์ ซึ่งเป็นรังเหย้าชั่วคราว เอาชนะ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ไปได้ 2-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช เมื่อวันพุธที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ผลงานในครั้งนี้ส่งผลให้ บาร์เซโลน่า ยังไม่แพ้ใครเลยในฤดูกาล 2023-24 จากการลงเล่น 13 นัดในทุกรายการ แบ่งเป็นการชนะ 10 เกมกับเสมอ 3 หน และมันก็ยังมีเกร็ดบางอันที่น่าสนใจเกี่ยวกับนักเตะของพวกเขาด้วย

- ลามีน ยามาล เด่นอีกครั้ง

จนถึงตอนนี้หนึ่งในสิ่งที่ได้รับความน่าสนใจอย่างมากของ บาร์เซโลน่า ชุดสู้ศึกซีซั่น 2023-24 คงจะหนีไม่พ้นฟอร์มของ ลามีน ยามาล หลังจากเขาทำผลงานได้โดดเด่นทั้งที่เพิ่งมีอายุแค่ 16 ปีจนหลายคนมองว่าเขาจะเป็นสตาร์ดังในอนาคตได้ไม่ยาก

แม้ว่าในเกมกับ ชัคตาร์ ดาวเตะดีกรีทีมชาติสเปนจะทำประตูหรือแอสซิสต์ไม่ได้ แต่เขาก็เลี้ยงผ่านคู่แข่งได้ถึง 5 ครั้ง จนทำให้เขาเป็นนักเตะดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า ที่เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อ 1 นัดได้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ร่วม หากนับตั้งแต่ที่มีเริ่มการบันทึกสถิติอย่างเป็นทางการในฤดูกาล 2003-04 เป็นต้นมา

นักเตะดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า ที่เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากที่สุดภายในเกมเดียว (นับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 เป็นต้นมา)

1. ลิโอเนล เมสซี่ 6 ครั้ง vs ชัคตาร์ ปี 2004

- ติอาโก้ อัลกันตาร่า 6 ครั้ง vs รูบิน คาซาน ปี 2010

3. เปดรี้ 5 ครั้ง vs ยูเวนตุส  ปี 2020

- ลามีน ยามาล 5 ครั้ง vs ชัคตาร์  ปี 2023

- ความยอดเยี่ยมของ เฟร์ราน ตอร์เรส

ในเกมกับ ชัคตาร์ เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำจาก เฟร์ราน ตอร์เรส ในนาทีที่ 28 ทำให้ตอนนี้ดาวเตะวัย 23 ปีมีผลงานที่ดีกับการเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับ บาร์เซโลน่า เพราะเขายิงได้ถึง 5 ประตูจากการลงเล่น 8 นัด ส่งผลให้เขาเป็นนักเตะเชื้อสายสแปนิชคนแรกนับตั้งแต่ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ที่ยิงในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก แตะหลัก 5 ลูกให้กับ บาร์เซโลน่า ได้เร็วขนาดนั้น โดยของ เอ็นรีเก้ เคยทำได้จากการลงเล่น 7 เกม

-  การประเดิมในฝันของ เฟร์มิน โลเปซ

อะคาเดมี่อันยอดเยี่ยมของ บาร์เซโลน่า ทำให้พวกเขามักจะมีดาวรุ่งขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ได้อยู่เสมอ ซึ่งช่วงที่ผ่านมา ชาบี ก็ใช้จุดนี้ให้เป็นประโยชน์ด้วยการผลักดันลูกหม้อของสโมรอย่างเต็มที่ หนึ่งในนั้นคือ เฟร์มิน โลเปซ ที่ลงเล่นให้ทีมไปแล้ว 8 นัดในทุกรายการ

ทั้งนี้ เกมกับ ชัคตาร์ ถือเป็นการลงเล่นเป็นตัวจริงในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับ บาร์เซโลน่า ครั้งแรกของ โลเปซ และการที่เขาทำประตูได้มันก็ทำให้เจ้าตัวเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดอันดับ 5 ที่ทำประตูในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับ บาร์เซโลน่า ได้ตั้งแต่การเป็นตัวจริงหนแรก ด้วยวัย 20 ปีกับ 167 วัน

5 นักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับ บาร์เซโลน่า ได้ตั้งแต่การเป็นตัวจริงนัดแรก

1. โจวานนี่ โดส ซานโตส 18 ปีกับ 215 วัน

2. ปาโบล ตอร์เร่ 19 ปีกับ 212 วัน

3. เซร์กี้ โรเบร์โต้ 19 ปีกับ 302 วัน

4. เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ 20 ปีกับ 98 วัน

5. เฟร์มิน โลเปซ 20 ปีกับ 167 วัน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport