พร้อมทำศึกผ่าเมือง ! เป๊ป โคตรประทับใจฟอร์มแมนซิตี้บุกทุบยังบอยส์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวชื่นชอบฟอร์มการเล่นของลูกทีมในแมตช์บุกชนะ ยัง บอยส์ 3-1 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี เมื่อวันพุธที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ยังคงทำผลงานได้อย่างดุดันแม้ว่าแมตช์นี้ พวกเขาจำเป็นต้องลงไปเล่นในสนามหญ้าเทียม แต่ก็ยังคงรักษามาตรฐานเอาไว้ได้อย่างสุดยอด โดยชัยชนะในเกมนี้ทำให้ทีมเก็บ 9 คะแนนเต็มจาก 3 แมตช์ รั้งจ่าฝูงกลุ่มแบบสบายๆ 

นายใหญ่ชาวสแปนิช เปิดใจว่ "มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม และเราทำผลงานได้ดีจริงๆ เราขาดความแม่นยำไปบ้างในครึ่งแรก พวกเขาเน้นการใช้พละกำลัง พวกเขาเล่นด้วยความดุดันในจังหวะที่ดวลกันแบบตัวต่อตัว"

"โดยรวมแล้วพวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผมพอใจกับแนวทางที่เราเล่น และตอนนี้ตามหลักคณิตศาสตร์เราต้องการชัยชนะอีกเกมเพื่อผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ แต่หากชนะอีกสองเกมเพื่อจบรอบแบ่งกลุ่มในตำแหน่งจ่าฝูง"

สำหรับฟอร์มของ เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่ซัดสองประตูในแมตช์นี้ โดย กวาร์ดิโอล่า เผยว่า "มีหลายคนคาดหวังว่าเขาจะยิงได้สี่ประตูทุกครั้ง พวกเขาอยากเห็นเขาล้มเหลว พวกเขาคาดหวังว่าเขาจะเล่นไม่ออก แต่ผมเสียใจด้วย เด็กคนนี้ยิงประตูมาตลอดทั้งชีวิตเขา"

"เขาอันตรายสุดๆ แต่บางครั้งเราก็คิดถึงนักเตะที่สามารถหาพื้นที่ในการส่งบอล หรือคุมจังหวะการเล่นได้เหมือนกับ เควิน (เดอ บรอยน์) และ (อิลคาย) กุนโดกัน แต่เขา (ฮาลันด์) ยังคงยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องจนกระทั่งวันสุดท้ายที่เขาเล่นฟุตบอล"

ในส่วนผลงานของ ริโก้ ลูอิส แข้งดาวรุ่งที่คว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์ นั้น กวาร์ดิโอล่า เผยว่า "เขา (ริโก้ ลูอิส) เล่นตำแหน่งฟูลแบ็กและขยับเข้ามาข้างใน เขาฉลาดหลักแหลม ส่วน โรดรี้ เขาสร้างผลงานได้อย่างน่าเหลือเชื่อ"

"กองหลัง 3 คนก็เล่นได้ดีมากๆ ในช่วงครึ่งหลัง เฌเรมี่ โดกู, แจ็ค กรีลิช และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาและโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด  มันเป็นเกมที่ดีเยี่ยมจริงๆ" กวาร์ดิโอล่า ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport