เกมก็แพ้คนก็เจ็บ ! อาร์เตต้า เสียวหัวใจ บูกาโย่ ซาก้า เดี้ยง

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรงของ อาร์เซน่อล เผยเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ บูกาโย่ ซาก้า ปีกจอมพลิ้วในแมตช์ที่แพ้ ล็องส์ 1-2 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี เมื่อวันอังคารที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

"ปืนใหญ่" ต้องเกิดอาการระส่ำเมื่อ ซาก้า ได้รับบาดเจ็บหลังเกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง ทำให้ต้องรีบเปลี่ยนตัวออก และตอนนี้สิ่งสำคัญก็คือต้องลุ้นว่านักเตะจะฟิตทันช่วยทีมในแมตช์พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 8 ต.ค.นี้หรือไม่

นายใหญ่ชาวสแปนิช ยอมรับว่าตอนนี้คงต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของ ปีกทีมชาติอังกฤษ อย่างมาก "มันดูไม่ค่อยดีเลย เขา (ซาก้า) พยายามที่จะตอกส้นในช่วงครึ่งแรก แล้วเขาก็รู้สึกอะไรบางอย่าง มันน่าจะเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ"

"เขารู้สึกไม่ค่อยดีและเราก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนเขาออก เราไม่รู้อะไรไปมากกว่านี้ มันค่อนข้างอันตรายมากพอสมควรจนทำให้เขาไม่สามารถลงเล่นในช่วงเวลาที่เหลือของเกมนี้ได้ และนั่นทำให้เรารู้สึกกังวลใจมากๆ"

แมตช์นี้ กาเบรียล เชซุส ซัดประตูให้ อาร์เซน่อล ขึ้นนำไปก่อน แต่ ล็องส์ ยิงคืนสองประตูรวด ส่งผลให้ผู้มาเยือนจากแดนผู้ดีต้องพบกับความพ่ายแพ้ โดย อาร์เตต้า กล่าวต่อไปว่า "แน่นอนว่ามันเป็นค่ำคืนที่ยากลำบาก และต้องขอแสดงความยินดีกับ ล็องส์" 

"ก็อย่างที่เราทุกคนเห็น พวกเขาเป็นทีมที่ดีจริงๆ และบรรยากาศก็สุดยอดมากๆ เราทำหลายสิ่งได้ดี ยิงประตูขึ้นนำ และควบคุมเกมได้หมด แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ยิงประตูได้ จากนั้นเกมมันก็เปิดกว้างอีกครั้ง"

"จริงๆ แล้วเรายังจัดการกับพื้นที่สุดท้ายได้ไม่ดี ขาดความรวดเร็วในเกมรุก มันแตกต่างจากเกมกับ พีเอสวี (ไอนด์โฮเฟ่น) จังหวะที่เล่นในกรอบเขตโทษ เราพลาดโอกาสสำคัญพอสมควร และป้องกันได้ไม่ดีพอจังหวะที่เสียประตู"

"ความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอล มันเป็นค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา เราไม่สามารถคว้าผลการแข่งขันที่เราต้องการได้ แต่เราได้เรียนรู้อะไรอีกมากมายจากแมตช์นี้" อาร์เตต้า ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport