เซ่น บูกาโย่ ซาก้า! อาร์เซน่อล ยิงนำก่อนแต่สุดท้ายพ่ายหวิว ล็องส์ ศึก ชปล.

อาร์เซน่อล เริ่มต้นสวยบุกมายิงประตูขึ้นนำ ล็องส์ ไปก่อน 1-0 จาก กาเบรียล เชซุส แต่สุดท้ายโดนเจ้าบ้านยิงคืนแบบทบต้นทบดอก ส่งผลให้แพ้ไปด้วยสกอร์ 1-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม บี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นอกจากจะแพ้แล้ว "เดอะ กันเนอร์ส" ยังต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของ บูกาโย่ ซาก้า หลังนักเตะเล่นไปแค่ครึ่งชั่วโมง ต้องถูกเปลี่ยนตัวออก งานนี้สาวก "ปืนใหญ่" คงเสียวสุดๆ ว่านักเตะจะฟิตทันดวล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์นี้ได้หรือไม่

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ระหว่าง อาร์เซน่อล ออกไปเยือน ล็องส์ ทีมแกร่งจากศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส โดยแมตช์นี้กุนซือมิเกล อาร์เตต้า ยังคงให้ ดาบิด ราย่า ทำหน้าที่มือ 1 ต่อไป ขณะที่แดนกลางจัดเต็มอัตราศึกทั้ง เดแคลน ไรซ์, มาร์ติน โอเดการ์ด และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ส่วนแนวรุก เลอันโดร ทรอสซาร์ ได้ลงตัวจริงคู่กับ กาเบรียล เชซุส และ บูกาโย่ ซาก้า 

เริ่มเกม ล็องส์ มีโอกาสครองเกมได้มากกว่า และเปิดเกมบุกใส่เต็มที่ แต่หลังจากนั้นไม่นาน อาร์เซน่อล เริ่มตั้งเกมได้ และคุมจังหวะการเล่นได้มากขึ้น จนกระทั่งนาทีที่ 14 บูกาโย่ ซาก้า ผ่านบอลให้ กาเบรียล เชซุส หลุดเข้าไปซัดประตู ส่งให้ทีมเยือนนำ 1-0

อาร์เซน่อล เกือบได้ประตูที่สอง ในนาทีที่ 20 เมื่อ ไค ฮาแวร์ตซ์ หลุดไปทางฝั่งซ้ายและซัดเต็มข้อแต่ติดเซฟของ บรีซ ซ็อมบา แต่หลังจากนั้นอีก 5 นาที ล็องส์ มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการยิงของ อาเดรียน โธมัส ที่ซัดหนีมือ ราย่า เข้าประตูไปอย่างงดงาม 

เข้าสู่นาทีที่ 33 อาร์เซน่อล ต้องเสีย ซาก้า ไปเนื่องจากบาดเจ็บ และส่ง ฟาบิโอ วิเอร่า ลงมาแทน ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองฝ่ายไม่สามารถสร้างเกมบุกได้มากนัก จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

จบ 45 นาทีแรกเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ 3 นาที อาร์เซน่อล ได้เสียวเมื่อ ทรอสซาร์ ได้บอลบริเวณกรอบเขตโทษซ้ายก่อนซับไกยิงแต่ไปติดกองหลังก่อนเข้ามือผู้รักษาประตู ผ่านเข้าสู่นาทีที่ 63 ล็องส์ มีโอกาสจะๆ จากการยิงของ ซาลิส อับดุล ซาเหม็ด แต่บอลออกข้างอย่างน่าเสียดาย

 เข้าสู่นาทีที่ 68 เจ้าบ้านได้เฮสนั่นเมื่อ พอร์เซมีสลาฟ ฟรานคอฟสกี้ เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ แอลี วาอี วิ่งมาแปบอลพุ่งเข้าประตูส่งให้ ล็องส์ ขึ้นนำ 2-1

ทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" พยายามเดินเครื่องเปิดเกมบุกใส่ ล็องส์ อย่างหนัก แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับได้เลย โดยนาทีที่ 86 เอมิล สมิธ โรว์ มีโอกาสสับไกลแต่ไม่ ผ่านมือ ซ็อมบา 

ช่วงทดเจ็บ อาร์เซน่อล ใส่แบบไม่ยั้งๆ พยายามที่จะยิงประตูตีเสมอให้ได้ แต่จนแล้วจนรอดไม่สามารถเจาะกำแพงเหล็กของ ล็องส์ จบเกม "ปืนใหญ่" กระบอกแตกแพ้ด้วยสกอร์ 1-2


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport