ไฟแรงหรือไม่ ? ย้อนดูผลงานน้องใหม่ ชปล. 3 ซีซั่นหลังสุด

ในที่สุดศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ของฤดูกาล 2023-24 ก็จะเริ่มขึ้นแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าทีมใหญ่หลายทีมก็ได้สิทธิ์ลงเล่นรายการนี้อีกครั้ง ขณะที่บางทีมก็ได้กลับมาเล่นศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์หลังจากหายหน้าหายตาไปพักหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ที่พิเศษกว่าชาวบ้านคือ อูนิโอน เบอร์ลิน กับ รอยัล อันท์เวิร์ป เพราะในบรรดา 32 ทีมนั้น พวกเขาคือ 2 รายที่ถือเป็นหน้าใหม่ของการเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม โดยวันนี้เราจะมาย้อนดูกันสักหน่อยว่าทีมน้องใหม่ในรอบแบ่งกลุ่มของ แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 ซีซั่นก่อนหน้านี้มีใครกันบ้าง และผลงานของพวกเขาเป็นยังไง

- ฤดูกาล 2022-23 : ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

นี่คือน้องใหม่รายเดียวของรอบแบ่งกลุ่มประจำศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้ว โดยพวกเขาได้โควตานั้นจากการได้แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ของฤดูกาล 2012-22 แม้ว่าในลีกพวกเขาจะจบซีซั่นด้วยการได้เพียงอันดับ 11 ก็ตาม

ในรอบแบ่งกลุ่ม แฟร้งค์เฟิร์ต โดนจับไปอยู่ในกลุ่ม ดี ร่วมกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, สปอร์ติ้ง ลิสบอน และ โอลิมปิก มาร์กเซย ซึ่งทีมดังจาก บุนเดสลีกา ก็ทำผลงานได้โดดเด่นพอตัวจนจบด้วยการเป็นที่ 2 ของกลุ่ม ด้วยผลงาน 10 คะแนน จนได้เข้าสู่รอบน็อคเอาท์ แต่สุดท้ายพวกเขาก็ไปจอดที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายจกาการแพ้ นาโปลี ด้วยสกอร์รวม 0-5

- ฤดูกาล 2021-22 : เชอริฟฟ์ ทิราสปอล

มันไม่น่าแปลกใจถ้าหลายคนจะไม่รู้จักพวกเขา เพราะนี่คือทีมที่เล่นอยู่ในลีกของ มอลโดว่า โดยตอนนั้น เชอริฟฟ์ ต้องเริ่มต้นรอบคัดเลือกตั้งแต่รอบแรก ก่อนที่จะกรุยทางมาเรื่อยๆ จนได้ตั๋วเข้ารอบหลักจากการชนะ ดินาโม ซาเกร็บ ด้วยสกอร์รวม 3-0 ในรอบเพลย์ออฟ ซึ่งนั่นทำให้ เชอริฟฟ์ เป็นทีมแรกจาก มอลโดว่า ที่ได้เล่นรอบหลักของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

เรอัล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน และ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค คือเพื่อนร่วมกลุ่มของพวกเขาในตอนนั้น ซึ่งใน 2 เกมแรกพวกเขาสร้างความฮือฮาด้วยการเปิดบ้านชนะ ชัคตาร์ 2-0 ก่อนจะบุกไปชนะ เรอับ มาดริด 2-1 แต่หลังจากนั้นเวทมนตร์ของพวกเขาก็เสื่อมลงจนสุดท้ายได้เพียงอันดับ 3 ของกลุ่ม และต้องหล่นไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรปา ลีก

- ฤดูกาล 2020-21 : อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์, กราสโนดาร์, มิดทิลแลนด์ และ แร็งส์

ใช่แล้ว ซีซั่นนั้น แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ได้ต้อนรับน้องใหม่ถึง 4 ทีมด้วยกัน โดยทาง อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ กับ แร็งส์ เป็นทีมที่ได้เข้ารอบแบ่งกลุ่มมาแบบอัตโนมัติ ส่วน กราสโนดาร์ กับ มิดทิลแลนด์ ผ่านมาทางช่องทางรอบคัดเลือก

อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วมันก็ไม่มีทีมไหนที่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้เลย โดย มิดทิลแลนด์ เป็นบ๊วยตอนอยู่ในกลุ่มเดียวกับ ลิเวอร์พูล, อตาลันต้า และ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ส่วน อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ ก็เป็นอันดับสุดท้ายจากกลุ่มของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, แอร์เบ ไลป์ซิก และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่ กราสโนดาร์ กับ แร็งส์ ไปอยู่กลุ่มเดียวกัน แต่จบด้วยการเป็นอันดับ 3 กับ 4 ตามลำดับ โดยอีก 2 เพื่อนร่วมกลุ่มของพวกเขาคือ เชลซี กับ เซบีย่า


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport