คนแรกของโลก!อัลวาเรซ ซิวแชมป์โลกบวกทริปเปิ้ลแชมป์

ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าทีม แมนฯ ซิตี้ สร้างชื่อเป็นนักเตะคนแรกของโลกที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ทั้งได้ตำแหน่ง แชมป์โลก และ ทริปเปิ้ลแชมป์ในปีเดียวกันซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยมีพ่อค้าแข้งคนไหนเหมาคว้าแชมป์สี่รายการกับทีมชาติ และสโมสรมาก่อน

อัลวาเรซ หัวหอกทีมชาติ อาร์เจนติน่า ไม่ได้ลงสนามในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาซึ่ง แมนฯ ซิตี้ พิชิต อินเตอร์ มิลาน ได้ 1-0 และส่งผลให้ เรือใบสีฟ้า สร้างประวัติศาสตร์คว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ ได้สำเร็จ

ขณะเดียวกัน เขาได้ แชมป์โลก กับทีมฟ้าขาวมาก่อนในช่วงกลางซีซั่นซึ่งหมายความว่าสตาร์ทีม แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นดาวเตะรายแรกที่ได้ทั้ง แชมป์โลก และ ทริปเปิ้ลแชมป์ ในปีเดียวกันโดยก่อนหน้านี้มีนักเตะเก้ารายที่ได้ทั้งแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และ แชมป์โลก จึงทำให้ อัลวาเรซ เป็นรายที่สิบ

ในทางกลับกัน หาก งูใหญ่ เอาชนะ เรือใบสีฟ้า ได้สำเร็จในเกมที่ อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ซึ่งเป็นขุนพลทีมชาติ อาร์เจนติน่า เช่นกันก็จะเป็นนักเตะรายที่สิบแทน อัลวาเรซ ที่ได้ทั้ง แชมป์โลก และแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ในปีเดียวกัน

สำหรับ อัลวาเรซ วัย 23 ปี เขาครองตำแหน่งรองดาวซัลโวสูงสุดของ แมนฯ ซิตี้ ในซีซั่นนี้จากผลงาน 17 ประตูแม้จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงไม่ถึงครึ่งหนึ่งที่ถูกส่งลงสนาม และรั้งอันดับสามดาวซัลโวสูงสุดของ ฟุตบอลโลก 2022


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport