ยอมรับด้วยดี!เชฟเชนโก้ชูลิเวอร์พูลสมควรดับมิลานที่อิสตันบูล

อังเดร เชฟเชนโก้ ก้มหน้ารับ ลิเวอร์พูล คู่ควรกับการเป็นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่น 2004-05 พร้อมบอกว่าที่จริงวันนั้น เอซี มิลาน เล่นกันได้ดีแล้วในตอนที่โดนตีเสมอเป็น 3-3

อังเดร เชฟเชนโก้ ตำนานกองหน้าชาวยูเครน กล่าวว่า ลิเวอร์พูล สมควรเป็นฝ่ายชนะ เอซี มิลาน ในนัดชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2004-05 ที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกีแล้ว

นัดดังกล่าว มิลาน ทำท่าว่าจะได้แชมป์ไปครองหลังนำไปก่อนถึง 3-0 ตอนจบครึ่งแรก แต่ในครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล มารัวทีเดียว 3 ลูกในนาทีที่ 54, 56 และ 60 จนทำให้ต้องเล่นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครทำอะไรเพิ่มได้จนต้องตัดสินผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ และเป็น "หงส์แดง" ที่ชนะไป 3-2

เชฟเชนโก้ เผยกับ ซีบีเอส สปอร์ตส์ สื่อรายหนึ่งว่า "ทุกครั้งที่คุณเจอกับทีมจากอังกฤษแล้วน่ะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเสียสมาธิไปแล้วพวกเขาก็มีโอกาสที่จะกลับมาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ลิเวอร์พูล"

"มันเป็นเกมที่น่าผิดหวัง แต่ที่จริงหลังจากเสียไป 3 ลูกใน 6 นาทีแล้วน่ะเราก็ยังเล่นได้ดีเลยนะ เราสร้างโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง เราเชื่อว่าเราสามารถพลิกสถานการณ์ได้และสามารถชนะได้"

"ในช่วงต่อเวลาพิเศษผมมีโอกาสดีมากๆ ที่จะทำประตูได้ แต่ก็โดน ดูเด็ค เซฟเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม มันเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อที่บอลไม่เข้าประตู แต่นั่นแหละคือความสวยงามของเกมฟุตบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ผมเคารพในเรื่องนั้น พวกเขาสมควรได้แชมป์แล้วเพราะพวกเขามีความเชื่อมั่นมากกว่าเรา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport