เหมือนนิคลอส-จอร์แดน!เป๊ปชี้เรื่องธรรมดาแมนซิตี้ยังไม่ถึงแชมป์ชปล.

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ระบุ มันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตที่ แมนฯ ซิตี้ ยังไม่ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก สักที โดยยกตัวอย่างว่า แจ็ค นิคลอส กับ ไมเคิ่ล จอร์แดน ก็ไม่ได้ถึงขั้นได้แชมป์อยู่ตลอด พร้อมบอกว่าบรรดาคู่แข่งเองก็เป็นทีมที่เก่งและอยากได้แชมป์เหมือนกันจนทำให้การล่าถ้วยบิ๊กเอียร์เป็นงานยากสุดๆ

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่ามันเป็นเรื่องปกติที่ "เรือใบสีฟ้า" จะยังไม่สมหวังในการล่าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะเกมกีฬานั้นคนที่เก่งที่สุดไม่ใช่ว่าจะได้แชมป์เสมอไป

ตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ ทุ่มเงินไปเยอะเพื่อยกระดับสโมสร ไม่ว่าจะทั้งการเสริมทัพ, การดึงกุนซือเก่งๆ มาคุมทีม, การพัฒนาโครงสร้างและสิ่งก่อสร้างต่างๆ ซึ่งมันก็ส่งผลให้พวกเขาได้แชมป์มาแล้วเกือบทุกรายการ เหลือเพียงแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้นที่ยังไม่สมหวังสักที

กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า "แจ็ค นิคลอส ได้ลงเล่นในรายการต่างๆ หรือรายการระดับเมเจอร์สกี่รายการตลอดอาชีพการเล่นของเขากัน ? ในระยะเวลา 30 หรือ 40 ปีในฐานะนักกอล์ฟที่ลงเล่นรายการระดับเมเจอร์ครบทั้ง 4 รายการน่ะเขาเล่นไปกี่รายการ ? เขาได้แชมป์ไปกี่ครั้งจากการลงเล่นทั้งหมด 130 หน ? เขาได้แชมป์ระดับเมเจอร์แค่ 18 หนจากทั้งหมด 130 ครั้ง เขาชวดแชมป์มากกว่าได้แชมป์ซะอีก กีฬามันก็เป็นแบบนั้นนั่นแหละ"

"ในฟุตบอล, กอล์ฟ, บาสเกตบอลมันเป็นอย่างนั้น สำหรับผมแล้ว ไมเคิ่ล จอร์แดน เป็นนักกีฬาที่เก่งที่สุดในวงการบาสเกตบอล แต่เขาก็ได้แชมป์ เอ็นบีเอ ไป 6 ครั้งตลอดระยะเวลา 16 ปี เขาชวดแชมป์มากกว่าได้แชมป์ด้วยซ้ำ"

"มันมีการตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ (เรื่องที่ แมนฯ ซิตี้ จะได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่) ทุกฤดูกาล ผมเข้าใจดีว่าทำไมถึงมีการทำกันอย่างนั้น เราพยายามกันในทุกซีซั่น แต่ทีมที่คุณต้องดวลด้วยน่ะก็เป็นทีมที่ดีมากๆ เหมือนกัน และอยากได้แชมป์เช่นกัน ความฝันของผมคือการได้สัมผัสกับช่วงเวลานั้นอีกครั้ง เราอยากที่จะพยายามทำอย่างนั้นให้ได้ แต่มันไม่ได้หมายความว่าเราจะชนะแน่นอนสักหน่อย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport