ติดท็อปโฟร์ก็มีสิทธิวืดชปล! เปิดเงื่อนไขพิเศษ ลิเวอร์พูล ซิวอันดับ 4 อาจยังไม่พอ

แฟนบอล ลิเวอร์พูล ลองอ่านดู เนื่องจากมีเงื่อนไขบ่งชี้ว่า หงส์แดง จะพลาดโอกาสร่วมบู๊ถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้าแม้ว่าสุดท้ายแล้วทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะเร่งสปีดกระโดดขึ้นคว้าอันดับสี่ของตาราง พรีเมียร์ลีก หลังจบซีซั่นนี้ได้ก็ตาม

ลิเวอร์พูล เหลือเป้าหมายเพียงหนึ่งเดียวในซีซั่นนี้แล้วคือการคว้าอันดับสี่ของตาราง พรีเมียร์ลีก ให้ได้เป็นอย่างน้อยเพื่อโอกาสลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้าหลังกระเด็นตกรอบฟุตบอลถ้วยไปจนเกลี้ยงแล้ว

ปัจจุบัน หงส์แดง รั้งอันดับหกของตาราง พรีเมียร์ลีก โดยมีคะแนนน้อยกว่า สเปอร์ส ทีมอันดับสี่อยู่เจ็ดแต้ม แต่ลงเล่นน้อยกว่า ไก่เดือยทอง สองนัด แถมทีมเมืองหลวงมีผลงานเอาแน่เอานอนไม่ได้อีกด้วยจึงทำให้สาวก เดอะ ค็อป ยังหวังว่าทีมรักจะระเบิดฟอร์มเก่งในช่วงโค้งสุดท้ายได้เหมือนที่เห็นกันเป็นประจำ

นอกจาก ลิเวอร์พูล แล้ว นิวคาสเซิ่ล ทีมอันดับห้าก็มีลุ้นคว้าตั๋ว แชมเปี้ยนส์ลีก เนื่องจากพวกเขามีแต้มตามหลัง สเปอร์ส แค่สองแต้ม และลงเล่นน้อยกว่าสองเกมเช่นกัน ขณะที่ทีมอันดับรองจาก หงส์แดง ทั้ง ไบรท์ตัน และ เบรนท์ฟอร์ด ต่างก็ยังตั้งความหวังได้เนื่องจากพวกเขามี 42 แต้มเท่ากับทีมจาก แอนฟิลด์ โดยเฉพาะ นกนางนวล ลงเล่นน้อยกว่าหนึ่งนัด แต่ เดอะ บีส์ ลงสนามมากกว่าหนึ่งนัด

อย่างไรก็ดี เมื่อพิจารณาตามกฏของ ยูฟ่า มีความเป็นไปได้ว่า ลิเวอร์พูล จะพลาดการลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้าต่อให้พวกเขาได้อันดับสี่ของ พรีเมียร์ลีก ก็ตามที

กล่าวคือ ยูฟ่า กำหนดให้ทีมจากแต่ละลีกมีสิทธิ์ลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในแต่ละซีซั่นไม่เกินห้าทีมซึ่งหมายความว่าหากที่สุดแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด หลุดจากอันดับสาม แต่ได้แชมป์ ยูโรปาลีก ขณะที่ เชลซี เผอิญได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ก็จะทำให้ตัวแทนของเมืองผู้ดีซีซั่นหน้าจะประกอบไปด้วย อาร์เซน่อล , แมนฯ ซิตี้ และทีมอันดับสามของ พรีเมียร์ลีก รวมทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี แต่แน่นอนว่ากรณีนี้น่าจะเป็นไปได้ยากเนื่องจาก ผีแดง จำเป็นต้องตั้งความหวังคว้าอันดับสามของลีกเอาไว้ก่อน ขณะที่ สิงห์บลูส์ ก็ไม่น่าจะประสบความสำเร็จได้แชมป์หูใหญ่


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport