ต้องทำใจยอมรับ! กัลทิเยร์ เศร้า เปแอสเช ถูก บาเยิร์น เขี่ยร่วงชปล.

คริสตอฟ กัลทิเยร์ นายใหญ่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สุดเศร้าหลังทีมบุกพ่าย บาเยิร์น มิวนิค 0-2 กระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมจวก มาร์โก แวร์รัตติ ทำเสียประตูแรกแบบโง่ๆ

คริสตอฟ กัลทิเยร์ เฮดโค้ช ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอมรับว่า ตนรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก ที่ทีมจอดป้ายแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังบุกแพ้ บาเยิร์น มิวนิค 0-2 ในเกมเลกสอง เมื่อวันพุธที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เปแอสเช กระเด็นตกรอบด้วยสกอร์รวมสองนัด 0-3 หลังจากที่เกมแรกพ่าย บาเยิร์น คาบ้าน 0-1 

"มันเป็นอะไรที่น่าผิดหวังอย่างมาก ซึ่งเราก็ต้องรับมือกับมันและทำใจยอมรับให้ได้ ผมไม่รู้หรอกว่า มันเป็นบทเรียนสำหรับเราหรือเปล่า เพราะถ้าเราเป็นฝ่ายทำประตูแรกได้ เกมจะเปลี่ยนไปทันที แต่เราทำไม่ได้เอง" กัลทิเยร์ เปิดใจหลังเกม 

สำหรับจังหวะเสียประตูแรกนั้น มาจากความผิดพลาดของ มาร์โก แวร์รัตติ กองกลางชาวอิตาเลียน ที่ฝืนเล่นกับบอลทั้งที่โดนเพรสหนักจาก บาเยิร์น ซึ่ง กัลทิเยร์ มองว่า เป็นการเสียประตูที่โง่มาก

"เราเสียประตูแรกแบบโง่ๆ ใช่ บาเยิร์น เพรสซิ่งหนักมาก แต่จังหวะนั้นคุณไม่ควรอายที่จะเคลียร์บอลไปไกลๆ เพื่อแก้เพรส เพราะเมื่อคุณมีสกอร์ตามหลังในช่วงเวลาแบบนั้น (นาทีที่ 61) ของเกม มันกลายเป็นงานยากทันที" นายใหญ่ เปแอสเช ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport