นกหวีดหวาน!จู๊ดฉุนเชิ้ตดำให้จุดโทษเชลซีง่ายแถมให้ยิงใหม่อีก

จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ ดอร์ทมุนด์ ออกอาการเซ็งกับการตัดสินของกรรมการที่ให้ลูกจุดโทษ เชลซี ง่ายเกินไป แถมยังให้อีกฝ่ายได้ยิงใหม่อีก โดยในกรณีหลังนั้นเขามองว่ามันเป็นการตัดสินที่น่าขำสุดๆ

จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางคนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แสดงความไม่พอใจกับการตัดสินของ แดนนี่ มัคเคลี่ กรรมการชาวดัตช์ ทั้งในจังหวะที่มอบลูกจุดโทษให้ เชลซี รวมถึงให้อีกฝ่ายได้ยิงใหม่ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา

ก่อนลงเล่นนัดนี้ ดอร์ทมุนด์ ได้เปรียบนิดหน่อยจากการชนะมาในนัดแรก 1-0 แต่ในนัดสองกลายเป็นว่าพวกเขาแพ้ 0-2 จนทำให้ต้องตกรอบจากการพ่ายด้วยสกอร์รวม 2 นัด 1-2 ซึ่งลูกที่ 2 ที่ เชลซี ทำได้นั้นมาจากลูกจุดโทษของ ไค ฮาแวร์ทซ์

ทั้งนี้ มัคเคลี่ เป่าเป็นลูกจุดโทษหลังจากที่มองว่า มาริอุส โวล์ฟ ดาวเตะ ดอร์ทมุนด์ ทำแฮนด์บอล ซึ่งบางฝ่ายมองว่ามันเป็นการตัดสินที่โหดร้ายเกินไปเพราะมันดูเหมือนกับว่าเขาโดนเตะยัดใส่ในระยะเผาขน แถมตอนแรก ฮาแวร์ทซ์ ยิงไม่เข้าด้วย แต่กรรมการก็ให้ดาวเตะชาวเยอรมันได้ยิงอีกครั้งหลังจากมองว่า ซาลีห์ ออซชาน แข้งของทีมเยือนเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่ ฮาแวร์ทซ์ จะได้ยิง

เบลลิงแฮม กล่าวว่า "จากจุดที่ผมยืนอยู่น่ะผมมองว่ามันเป็นระยะที่ใกล้มากๆ และผมไม่มั่นใจว่าเพื่อนร่วมทีมของผมจะทำอะไรกับมือของเขามากไปกว่านั้นได้ แต่ผมไม่อยากเจอกับปัญหาล่ะนะ ที่ผ่านมาผมต้องชดใช้เพราะการพูดแบบนั้นมามากแล้ว"

"มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมากๆ และการที่พวกเขาให้อีกฝ่ายได้ยิงลูกจุดโทษใหม่มันก็เป็นเรื่องที่น่าขำสิ้นดี ในการยิงลูกจุดโทษทุกครั้งน่ะมันจะมีคนพุ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนที่คนยิงจุดโทษวิ่งแบบช้าๆ ก่อนที่จะยิง แต่เกมฟุตบอลมันก็คงเป็นแบบนั้นแหละมั้ง เขาตัดสินไปแล้วนี่"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport