แต่ก็ชนะได้!นาเกิลส์มันน์คาดไม่ถึงเปแอสเชแผนใหม่

ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ กุนซือ บาเยิร์น ระบุ แปลกใจเหมือนกันที่ ปารีสฯ ใช้แผนถอยตั้งรับลึกเป็นหลักจนทำให้ "เสือใต้" ได้ครองบอลเยอะตามไปด้วย พร้อมชมลูกทีมที่ทำผลงานโดยรวมได้ดีในเกมนี้

ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจพอตัวที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เน้นถอยไปตั้งรับลึกเป็นหลักจนทำให้ทีมของตนได้ครองบอลเยอะ ก่อนที่พวกเขาจะบุกไปชนะอีกฝ่าย 1-0 ถึงสนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ตอนแรกหลายฝ่ายคาดว่าจะได้เห็นเกมรุกที่สนุกจากทั้ง 2 ทีม หลังจากพวกเขาต่างก็มีแนวรุกที่น่ากลัวพอๆ กัน แต่กลับกลายเป็นว่า บาเยิร์น ได้ครองเกมเป็นส่วนใหญ่ก่อนที่จะชนะได้จากประตูของ คิงส์เล่ย์ โกมัน ในนาทีที่ 53

"คุณคงจะเดาได้ว่าเราแปลกใจกันมากๆ ที่เราได้ครองบอลเยอะขนาดนี้ ขณะที่ฝั่ง ปารีส กลับไม่ค่อยอยากครองเกมมากเท่าไหร่ ผมรู้ดีว่าพวกเขามักจะใช้แผนถอยไปตั้งรับลึกกันอยู่เสมอ แต่การที่พวกเขาเล่นกันแบบประคองตัว, ถอยไปตั้งรับลึก และไม่อยากแย่งบอลกลับไปครองมากเท่าไหร่มันทำให้ผมแปลกใจนิดๆ" กุนซือชาวเยอรมัน ระบุ

นาเกิลส์มันน์ บอกด้วยว่าโดยรวมแล้วเกมนี้ทีมของตนทำผลงานได้น่าประทับใจมากๆ "การชนะได้มันเป็นเรื่องดีเสมอนั่นแหละ เราเล่นได้ดีมากๆ ในช่วง 25 นาทีแรก เราคุมเกมเอาไว้ได้ แน่นอนว่าในมุมหนึ่งเราควรจะขึ้นเกมรุกกันให้เร็วมากกว่านี้สักนิด แต่โดยรวมแล้วเราเล่นได้ดีในครึ่งแรก เช่นเดียวกับช่วง 20 นาทีแรกของครึ่งหลัง"

"หลังจากนั้นเราเล่นได้ยากขึ้น อารมณ์มันเหมือนกับว่าคุณโดนเอามีดจ่อหลังอยู่ตลอดเวลาเพราะนักเตะของพวกเขามีความเร็วที่น่ากลัวมากๆ แต่โดยรวมแล้วเราเล่นกันได้ดี เราก้าวเท้าก้าวแรกไปแล้ว และอยากก้าวไปอีกก้าวให้ได้"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport