เสือฟัดสิงห์! ดอร์ทมุนด์ เฮมา 7 นัดติด "บรันด์ท" พร้อมยิง, เชลซีส่ง "เฟลิกซ์" ปั้นเกมศึก ชปล. รอบ 16 ทีม

"เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ อยู่ในฟอร์มโคตรแจ่มชนะมา 7 นัดติดต่อกันจากทุกรายการจะมี ยูเลี่ยน บรันด์ท เป็นแข้งทีเด็ดปิดสกอร์เกมพบ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่จะใช้บริการ ชูเอา เฟลิกซ์ ลงปั้นเกมหนุนถล่มตาข่าย ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก) วันพุธที่ 15 ก.พ. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1 (เวลา : 03.00 น.)

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

(รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก)

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566

ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน)   -   เชลซี (อังกฤษ)

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1  (เวลา : 03.00 น.)

สนาม : ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค

ดอร์ทมุนด์ ชนะมา 7 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการหลังจากที่บุกไปเชือด เบรเมน 2-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาได้ด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม จี 

ความพร้อมในเกมนี้ เอดิน แทร์ซิช เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ยังคงไม่สามารถใช้งาน มาริอุส โวล์ฟ, ยุสซูฟา มูโกโก้, อับดุลลาย กามาร่า และ มาเตว โมเรย์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน แต่มีข่าวดีคือ โธมัส เมอนิเย่ร์ หายจากโรคเดี้ยงกลับมาลงสนามเป็นตัวสำรองได้แล้วในเกมล่าสุด เช่นเดียวกันกับจะได้ตัว คาริม อเดเยมี่ พ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวเลือกในการจัดทัพอีกครั้ง รวมทั้งยังเพิ่มชื่อของ เซบาสเตียง อัลแลร์, มาห์มูด ดาฮูด และ ยูเลี่ยน รีเยอร์สัน เข้ามาเพื่อลุยศึกชปล.รอบน็อคเอาท์ 

ส่วนการจัดทัพคาดว่า แทร์ซิช จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ เซบาสเตียง อัลแลร์ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี คาริม อเดเยมี่, มาร์โค รอยส์ และ ยูเลี่ยน บรันด์ท ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ จู๊ด เบลลิงแฮม และ เอ็มเร่ ชาน คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน มัทส์ ฮุมเมิลส์ และ นิโค ชล็อตเทอร์เบ็ค คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง เกรกอร์ โคเบล ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

เชลซี เสมอมา 3 เกมติดต่อกันในลีกหลังออกไปเสมอกับ เวสต์แฮม 1-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาได้ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม อี 

สภาพทีมในเกมนี้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ ได้เพิ่มชื่อผู้เล่นใหม่อย่าง ชูเอา เฟลิกซ์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ มิไคโล มูดริค  เข้ามาเพื่อลุยศึก ชปล. รอบน็อคเอาท์ ทำให้ผู้เล่นใหม่อย่าง เบอนัวต์ บาเดียชิล, ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า, อังเดรย์ ซานโตส และ โนนี่ มาดูเอเก้ ไม่สามารถลงสนามให้กับ สิงโตน้ำเงินคราม ในถ้วยบิ๊กเอียร์ได้ในซีซั่นนี้ เช่นเดียวกันกับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ที่ถูกตัดชื่อออกจากทีมที่จะบู๊ในรายการนี้

อย่างไรก็ตาม เอ็นโกโล่ ก็องเต้, คริสเตียน พูลิซิช, อาร์มานโด้ โบรย่า และ เอดูอาร์ เมนดี้ โดนโรคเดี้ยงเล่นงานไม่พร้อมช่วยทีม นอกจากนี้ยังต้องเช็กความฟิตของ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, มาเตโอ โควาซิช, เดนิส ซากาเรีย และ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่บาดเจ็บ รวมไปถึง คาลิดู คูลิบาลี่ ที่ป่วยอีกด้วย

ส่วนการจัดทัพคาดว่า พ็อตเตอร์ จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ ไค ฮาแวร์ทซ์ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี เมสัน เมาท์, ชูเอา เฟลิกซ์ และ มิไคโล มูดริค ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ รูเบน ลอฟตัส-ชีค และ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ติอาโก้ ซิลวา และ คาลิดู คูลิบาลี่ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรกอร์ โคเบล - ยูเลี่ยน รีเยอร์สัน, มัทส์ ฮุมเมิลส์, นิโค ชล็อตเทอร์เบ็ค, ราฟาเอล เกร์เรโร่ - จู๊ด เบลลิงแฮม, เอ็มเร่ ชาน - คาริม อเดเยมี่, มาร์โค รอยส์, ยูเลี่ยน บรันด์ท - เซบาสเตียง อัลแลร์

เชลซี (4-2-3-1) : เกปา อาร์ริซาบาลาก้า - รีซ เจมส์, ติอาโก้ ซิลวา, คาลิดู คูลิบาลี่, เบน ชิลเวลล์ -  รูเบน ลอฟตัส-ชีค,  เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ - เมสัน เมาท์, ชูเอา เฟลิกซ์, มิไคโล มูดริค - ไค ฮาแวร์ทซ์

ผู้ตัดสิน : เฆซุส กิล มานซาโน่ (สเปน)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport