เคลื่อนไหวแล้ว!ปอล ป็อกบา โพสต์ไอจีหลังโดนแบนสี่ปีเหตุโด๊ปยา

ปอล ป็อกบา สตาร์ทีม ยูเวนตุส เคลื่อนไหวผ่านสื่อโซเชี่ยลแล้วหลังถูกศาลอิตาเลี่ยนสั่งลงดาบแบนยาวสี่ปีข้อหาใช้สารกระตุ้น

ป็อกบา อดีตดาวเตะค่าตัวแพงที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด 89 ล้านปอนด์ (ราว 4,005 ล้านบาท)  เมื่อปี 2016 พบกับวิบากกรรมครั้งใหญ่ในอาชีพพ่อค้าแข้งเนื่องจากในวัย 30 ปี สตาร์ทีมชาติ ฝรั่งเศส ได้รับโทษแบนสี่ปีหลังมีผลตรวจโด๊ประบุว่าเขามีสารเทสโทสเทอโรนในระดับที่สูงผิดปกติ

แรกทีเดียว ป็อกบา ซึ่งมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่องในระยะหลังถูกสุ่มตรวจโด๊ปเมื่อเดือนก.ย. และในการตรวจซ้ำรอบสองเดือนต.ค.ผลยังออกมาเป็นบวกเช่นเดิมจึงทำให้องค์การต่อต้านการโด๊ปของอิตาลีร้องต่อศาลให้สั่งแบนเขาสี่ปีซึ่งได้รับความเห็นชอบในที่สุด

อย่างไรก็ดี หลังมีผลการตัดสิน ปอกบา ซึ่งจะกลับมาลงสนามได้ในปี 2027 ซึ่งเขาจะมีอายุ 33 ปีได้โพสต์ลงไอจีทันทีโดยยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้ตั้งใจใช้สารกระตุ้น พร้อมยืนยันอุทธรณ์โทษอย่างแน่นอน

"วันนี้ผมได้รับแจ้งจากองค์การต่อต้านการโด๊ปแห่งชาติถึงคำตัดสิน และผมเชื่อว่ามันไม่ถูกต้อง" กองกลางเฟรนช์แมนระบุ

"ผมเศร้า ช็อก และใจสลายที่ทุกอย่างที่ผมสร้างขึ้นมาในอาชีพถูกพรากไปจากผม เมื่อผมพ้นมลทิน เรื่องราวทุกอย่างจะปรากฏ แต่ผมไม่รู้และไม่มีเจตนาใช้สารกระตุ้นเพื่อละเมิดกฏการโด๊ป"

"ในฐานะนักกีฬาอาชีพ ผมไม่เคยทำอะไรเพื่อให้ตัวเองได้เปรียบโดยใช้สารกระตุ้น และไม่เคยคดโกงเพื่อนนักกีฬาหรือแฟนบอลของทุกทีมที่ผมเคยเล่นให้หรือต่อกรด้วย"

"หลังมีคำตัดสินในวันนี้ ผมจะอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาต่อไป"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport