เลิกเล่นเลยไหม?ปอล ป็อกบา โดนแบนยาว4ปีไม่ผ่านโด๊ป

ถึงขั้นแขวนสตั๊ดได้เลย! ปอล ป็อกบา โดนแบนยาว 4 ปีจากกรณีใช้สารกระตุ้น แม้ทนายจะอ้างดาวเตะ ยูเวนตุส ไม่ได้มีเจตนาก็ตาม

ลา รีปุบบลิก้า สื่ออิตาลี ยืนยันว่า ศาลสั่งแบน ปอล ป็อกบา กองกลาง ยูเวนตุส ทีมดังในศึก กัลโช่ เซเรีย อา ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลเป็นเวลา 4 ปี จากกรณีที่ตรวจสารกระตุ้นต้องห้ามไม่ผ่านเมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่ผ่านมา 

ดาวเตะวัย 30 ปี เจอสุ่มตรวจโด๊ปหลังเกมที่ทัพ "ม้าลาย" บุกทุบ อูดิเนเซ่ 3-0 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ปีที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวมีชื่อเป็นตัวสำรองแต่ไม่ได้ถูกส่งลงสนาม และมีรายงานว่าพบสารเทสโทสเตอโรนในร่างกายระดับสูง

จากนั้นมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ก็โดนสั่งห้ามลงสนามชั่วคราว เพื่อรอยืนยันผลการตรวจที่ชัดเจน ก่อนที่ผลการตรวจสารกระตุ้นรอบสองจากตัวอย่างสำรองก็ยังออกมาเป็นบวกเช่นเดิม

ขณะที่ทนายความของ ป็อกบา พยายามต่อสู้ และยืนยันว่า ตัวนักเตะเผลอใช้สารโดยไม่มีความตั้งใจที่จะฝ่าฝืนกฎแต่อย่างใด แต่ฝั่งอัยการไม่เชื่อการกล่าวโต้ข้อกล่าวหาของจำเลย และยืนยันให้สั่งแบนเป็นเวลา 4 ปีในที่สุด

สำหรับ เทสโทสเตอโรน เป็นฮอร์โมนที่ช่วยเพิ่มขนาดและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ รวมทั้งช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วจากการออกกำลังกาย ขณะเดียวกันมียาหลายชนิดที่มีส่วนผสมของเทสโทสเตอโรน และยังสามารถพบได้ในรูปแบบของการฉีด และเจลด้วย

ทั้งนี้ ป็อกบา ต้องพยายามต่อสู้อย่างหนักทั้งเรื่องอาการบาดเจ็บ และสภาพความฟิต นับตั้งแต่ที่ย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาค้าแข้งกับ ยูเวนตุส เมื่อปี 2022


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport