พรีเมียร์ลีก รออยู่! 10 แข้ง เซเรียอา อาจย้ายทีมช่วงปีใหม่

อีกไม่กี่อึดใจ ตลาดนักเตะหน้าหนาวก็จะเปิดตัวกันแล้ว และเชื่อเถอะว่าสโมสรใน พรีเมียร์ลีก จะแข่งกันควักกระเป๋าเสริมทีมอีกตามเคยเหมือนที่เราได้เห็นกันในทุกๆครั้ง

เท่าที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีก อ้าแขนต้อนรับนักเตะต่างชาติชนิดไร้ขีดจำกัด และแม้สตาร์ในลีกสเปน , เยอรมัน และ ฝรั่งเศส จะมีคุณภาพเช่นกัน แต่หากจะมองไปที่ลีกอิตาลี นี่คือ 10 นักเตะที่ทีมจากลีกอิงลิชน่าจะให้ความสนใจ

- วิคเตอร์ โอซิมเฮน (กองหน้า / นาโปลี)

หนึ่งในนักเตะที่ตกเป็นที่ต้องการตัวมากที่สุด และอาจถูกทีมใน พรีเมียร์ลีก ทุ่มเงินดึงไปเสริมทัพหลังจากเจ้าตัวค้าแข้งกับ นาโปลี มานานพอสมควรแล้ว

แม้แชมป์ เซเรียอา จะหวังต่อสัญญากับเขา แต่ดาวยิงทีมชาติ ไนจีเรีย อาจกระหายย้ายไปลิ้มลองรสชาติของฟุตบอลในเมืองผู้ดีหากจะมีทีมไหนพร้อมทุ่มเงิน 150 ล้านปอนด์อย่างที่สโมสรในลีกเมืองพิซซ่าตั้งราคาขายเขาเอาไว้

เท่าที่ผ่านมา โอซิมเฮน ตกเป็นข่าวกับทั้ง ลิเวอร์พูล , แมนฯ ยูไนเต็ด , อาร์เซน่อล และ เชลซี โดยเฉพาะหาก หงส์แดง และ ปืนใหญ่ กัดฟันจ่ายเงินดึงเขามาล่าตาข่ายก็มีทางเป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจโค่น แมนฯ ซิตี้ ลงจากบัลลังก์แชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้

- จอร์โจ้ สคัลวินี่ (เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ / อตาลันต้า)

ปฏิเสธไม่ได้ว่าซีซั่นนี้หลายสโมสรถูกปัญหานักเตะล้มเจ็บเล่นงานกันแทบทั้งนั้น การเสริมทัพจึงเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้โดยหากทีมไหนสนใจคว้ากองหลังอนาคตไกลไปร่วมก๊วน ดาวเตะวัย 19 ปีของ อตาลันต้า ก็น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

ต่อกรณีดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ด กับ สเปอร์ส สมควรชายตามองเขามากที่สุดเนื่องจาก จอนนี่ อีแวนส์ กับ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน บาดเจ็บโดยเฉพาะดาวเตะ ไก่เดือยทอง ที่ต้องร้างสนามไปนานอันทำให้ อังเก้ ปอสเตโคกลู น่าจะต้องใช้เงินอีกก้อนซื้อหาเซ็นเตอร์ฮาล์ฟรายใหม่

แม้จะมีอายุเพียงน้อยนิด แต่ สคัลวินี่ ลงเล่นให้ต้นสังกัดเกินกว่า 60 นัดแล้วซึ่งถือเป็นสถิติที่น่าประทับใจไม่น้อย

- เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ (แบ็คซ้าย / อินเตอร์ มิลาน)

ดิมาร์โก้ เป็นอีกรายที่โชว์ฟอร์มได้อย่างแจ่มแจ๋วใน เซเรียอา ระยะนี้ และในฐานะที่เป็นเด็กปั้นของ งูใหญ่ เขารับใช้สโมสรมาอย่างยาวนานเกินกว่า 100 เกมแล้ว

จากการปราศจาก แดน เบิร์น และ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ นิวคาสเซิ่ล จึงน่าจะต้องการแบ็คซ้ายอย่าง ดิมาร์โก้  อีกทั้งการมีอายุ 26 ปีซึ่งกำลังฉกาจฉกรรจ์ เขาก็น่าจะเป็นตัวแทนที่ดีของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายทีม ลิเวอร์พูล ด้วยเช่นกัน

- นิโคลัส กอนซาเลซ ( ปีกขวา / ฟิออเรนติน่า)

น่าจะมีสองทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่ต้องการปีกตัวใหม่ และแน่นอนว่า กอนซาเลซ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเนื่องจากซีซั่นนี้ดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า คลำเป้าให้ ม่วงมหากาฬ ไปแล้ว 6 ลูกจาก 11 นัด

เห็นได้ชัดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาในตำแหน่งปีกขวาเนื่องจาก อันโตนี่ ยังตอบแทนทีมไม่ได้เลยแม้แต่น้อย แถม เจดอน ซานโช่ ก็ถูก เอริค เทน ฮาก ตัดออกจากทีมอย่างถาวรแล้ว และรอย้ายทีมในเดือนม.ค.

สำหรับ ลิเวอร์พูล ปีกวัย 25 ปีน่าจะสวมบททายาทของ โม ซาลาห์ ได้หากดาวเตะทีมชาติ อียิปต์ ตัดสินใจย้ายไปขุดทองในช่วงปีใหม่เนื่องจากทีมยักษ์ของ ซาอุดิ อาระเบีย ประกาศชัดว่าจะกลับมาทาบทาม "บังโม" อีกหนหลังพลาดได้เขาไปร่วมสร้างสีสันเมื่อช่วงซัมเมอร์

- แทมมี่ อบราฮัม ( กองหน้า / โรม่า)

ในเวลาสองซีซั่น อดีตกองหน้าทีม เชลซี เช็กบิลให้ทีม หมาป่า ได้ทั้งหมด 36 ประตูซึ่งถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมไม่หยอก

ปัจจุบัน พ่อค้าแข้งวัย 26 ปีอยู่ในช่วงล้มเจ็บ แต่หากเขาฟิตสมบูรณ์เมื่อไหร่ เจ้าของความสูง 6 ฟุต 5 นิ้วก็น่าจะเหมาะกับทีมอย่าง เวสต์แฮม และ แอสตัน วิลล่า ในกรณีที่เขาสนใจย้ายกลับบ้านเกิด

นอกจากนี้ อาร์เซน่อล ก็น่าจะเมียงมอง อบราฮัม เช่นกันเนื่องจาก กาเบรียล เชซุส ไม่อาจสอยตาข่ายให้ทีมได้มากพอโดยกองหน้าทีมชาติ บราซิล เอ่ยยอมรับหมาดๆว่าเขามีข้อบกพร่องในด้านการยิงประตูซึ่งน้อยเกินกว่าถูกที่ต้นสังกัดและแผ่นดินเกิดคาดหวัง

- โลเรนโซ่ เปลเลกรินี่ (มิดฟิลด์ / โรม่า)

หลังจาก เจมส์ แมดดิสัน ได้รับบาดเจ็บ สเปอร์ส ก็ได้รับผลกระทบโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้เนื่องจากอดีตสตาร์ทีม เลสเตอร์  โชว์ฟอร์มให้กับกุนซือ อังเก้ ปอสเตโคกลู ได้อย่างยอดเยี่ยม

ฉะนั้นแล้ว ไก่เดือยทอง จึงต้องการใครสักคนทดแทนการขาดหายไปของมิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ และกองกลางตัวรุกของทีม โรม่า น่าจะลงตัวมากที่สุด แต่ขณะเดียวกัน นิวคาสเซิ่ล ที่เสีย ซานโดร  โตนาลี่ ไปนานจากการเล่นพนันฟุตบอลจนได้รับโทษแบนยาวก็น่าจะร่วมวงฉุด เปลเลกรินี่ ด้วยเช่นกัน

- โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ (ปีกขวา / ซาสซูโอโล่)

เบราร์ดี้ รับใช้ ซาสซูโอโล่ อย่างจงรักภักดีมาโดยตลอดแม้จะเคยย้ายไปค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ช่วงสั้นๆโดยซีซั่นนี้เขามีส่วนร่วมกับ 7 ประตูใน 11 เกมแรก

ต่อการสวมบทปีกขวา สตาร์วัย 29 ปีจึงเหมาะที่จะเซ็นสัญญากับสองทีมคู่แค้นใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล เพื่อเสียบแทน อันโตนี่ และ ซาลาห์ ซึ่งน่าจะอำลา หงส์แดง ชั่วคราวอีกรอบในเดือนม.ค.เพื่อร่วมฟาดแข้งในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

- อเลสซานโดร บุนจอร์โน่ (เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ/ โตริโน่)

เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอีกรายที่น่าจะตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก โดยซีซั่นนี้ปราการหลังวัย 24 ปีลงเล่นให้ทีม กระทิงหิน ไปแล้ว 11 นัด

หลังปราศจาก ฟาน เดอ เฟน สเปอร์ส ก็น่าจะดึงเขามาร่วมทีมโดยเฉพาะ เอริค ดายเออร์ ไม่น่าจะได้รับความไว้วางใจจาก ปอสเตโคกลู ในระยะยาว

- ดาวิเด้ คาลาเบรีย (แบ็คขวา / มิลาน)

แบ็คขวาทีมชาติ อิตาลี วัย 26 ปีลงเล่นให้ ปีศาจแดงดำ ครบทุกนาทีในซีซั่นนี้ และเหมาะที่จะย้ายไปสวมยูนิฟอร์มของ อาร์เซน่อล เนื่องจาก เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ ปราการหลังทีมชาติ ฮอลแลนด์ มีอันต้องร้างสนามไปนานแทบเกือบตลอดทั้งซีซั่น

หากมีการเซ็นสัญญากันจริง เบน ไวท์ ก็จะพลอยได้รับประโยชน์ไปด้วยเนื่องจากเขาจะได้ย้ายกลับไปรับบทเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตามที่ตัวเองถนัด

ไม่เพียงเท่านั้น หาก ลิเวอร์พูล นึกอยากดัน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ขึ้นไปเล่นเป็นมิดฟิลด์อย่างเต็มตัว คาลาเบรีย ก็คู่ควรที่จะย้ายมาเล่นเป็นแบ็คขวาให้กับถิ่น แอนฟิลด์

 - มานูเอล โลคาเตลลี่ (มิดฟิลด์ / ยูเวนตุส)

ตกเป็นข่าวกับ นิวคาสเซิ่ล อยู่ก่อนแล้วเนื่องจาก โตนาลี่ ติดโทษแบนยาว แต่เชื่อได้เลยว่า สาลิกาดง จะมีทีมใน พรีเมียร์ลีก เป็นคู่แข่งร่วมล่าลายเซ็นของเขา

แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอีกรายที่น่าจะหมายปองกองกลางทีม ม้าลาย เนื่องจากสองนักเตะใหม่ทั้ง เมสัน เมาท์ และ โซฟียาน อัมราบัต นัดกันสอบตก แถม คริสเตียน เอริคเซ่น ล้มเจ็บตาม กาเซมีโร่ ไปอีกราย


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport