ลือหึ่งบอกขาย ยูเวนตุส ขั้นต่ำ57,000ล้าน บริษัทแม่รีบออกโรงเคลียร์ไม่เคยคิดเททีม

เอ็กซอร์ (Exor) บริษัทโฮลดิ้ง (บริษัทที่มีการประกอบธุรกิจโดยมีรายได้จากการถือหุ้นในบริษัทอื่นเป็นหลัก) ของครอบครัว อันเญลลี่ ซึ่งเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอล ยูเวนตุส ออกโรงยืนยันไม่มีแผนการประกาศขายทีมใดๆ ทั้งสิ้น ตามที่มีรายงานข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ อิล จอร์นาเล่ ในเมืองมะกะโรนี

โฆษกของ เอ็กซอร์ ที่จดทะเบียนในประเทศเนเธอร์แลนด์ กล่าวผ่านแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา ว่าข่าวดังกล่าว "ไม่มีมูลความจริง" 

อิล จอร์นาเล่ ระบุว่าบริษัทที่อยู่ในความควบคุมดูแลของตระกูล อันเญลลี่ พิจารณาว่า สถานการณ์ทางการเงินของ "ม้าลาย" ในช่วงหลังๆ "ไม่มีความยั่งยืนอีกต่อไปแล้ว" และน่าอับอายขายหน้าจากปัญหาอื้อฉาวที่เป็นคดีใหญ่โตเรื่องเงินๆ ทองๆ โดยครอบครัวนี้กำลังเพิ่มความสนใจไปยังการดำเนินกิจกรรมต่างๆ และการลงทุนสารพัดนอกดินแดนรองเท้าบูท

เอ็กซอร์ เชื่อว่าภายหลังปฏิบัติการชำระสะสางบัญชีของทีมลูกหนังที่ได้ชื่อว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของอิตาลีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะเอาทีมออกขายทอดตลาดในราคาขั้นต่ำสุด 1.5 พันล้านยูโร (ประมาณ 57,000 ล้านบาท) ตามข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ฉบับเดิม

ยักษ์ใหญ่ กัลโช่ เซเรีย อา โดนลงโทษห้ามร่วมวงฟาดแข้งในรายการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ในฤดูกาลนี้ หลังจากจบด้วยอันดับ 7 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เนื่องจากโดนตัด 10 แต้มด้วยข้อหามีพฤติกรรมตกแต่งบัญชี

ข่าวลือดังกล่าวเคยแพร่กระจายมาก่อนแล้วในอดีตเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ว่า เอ็กซอร์ จะขาย "เบียงโคเนรี่" โดยในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โฆษกของบริษัทได้กล่าวกับสำนักข่าว รอยเตอร์ส ว่าพันธกรณีที่มีต่อสโมสร "ยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง" 

ด้านสำนักข่าว บลูมเบิร์ก รายงานว่าหุ้นของ ยูเวนตุส เพิ่มขึ้นสูงถึง 4.8 เปอร์เซ็นต์ เมื่อวันจันทร์ ซึ่งถือว่ามากที่สุดนับตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา บนพื้นฐานการซื้อและขายสินทรัพย์ในวันเดียวกันเลยทีเดียว และขายได้เพิ่มขึ้น 3.1 เปอร์เซ็นต์ ณ เวลา 09.07 น. ในเมืองมิลาน


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport