รีไทร์ก่อนกำหนด! จานลุยจิ บุฟฟ่อน แขวนถุงมือในวัย 45 ปี

จานลุยจิ บุฟฟ่อน อดีตนายทวารทีมชาติ อิตาลี ตัดสินใจประกาศรีไทร์จากอาชีพพ่อค้าแข้งอย่างแน่นอนแล้วแม้จะยังเหลือสัญญากับ ปาร์ม่า อีกหนึ่งปี

บุฟฟ่อน ในวัย 45 ปีตัดสินใจแขวนถุงมือก่อนกำหนดหนึ่งซีซั่นเนื่องจากเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา จัลโล่บลู ประกาศต่อสัญญาให้กับเขาไปจนถึงปี 2024 ซึ่งจะทำให้เขาเฝ้าตาข่ายจนถึงอายุ 46 ปีก่อนอำลาสังเวียนแข้งอย่างเป็นทางการ

กระนั้นก็ดี ล่าสุดเมื่อ 1 ส.ค. คอร์เรียเร่ เดลล่า  เซร่า รายงานว่าอดีตจอมหนึบทีม ยูเวนตุส และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตัดสินใจโบกมือลาสังเวียนแข้งก่อนกำหนดหนึ่งปี และมีแผนรับตำแหน่งหัวหน้าตัวแทนทีมชาติ อิตาลี ซึ่งว่างลงหลังจากการเสียชีวิตของ จานลูก้า วิอัลลี่ อดีตหัวหอกเมื่อเดือนม.ค.2023

ต่อการตัดสินใจดังกล่าวของมือกาวเจ้าของตำแหน่ง แชมป์โลก ปี 2006 แฟนบอลได้พากันสรรเสริญผู้รักษาประตูระดับตำนานโดยยกย่องว่าเขาเป็นนายทวารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาคือผู้รักษาประตูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล จีจี้ บุฟฟ่อน เป็นนายทวารคนโปรดของนายทวารทั้งหลาย"

"ตำนานของเกม จานลุยจิ บุฟฟ่อน รีไทร์แล้วในวัย 45 ปี เขาลงเล่นมาอย่างยาวนานซึ่งบ้ามากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณตระหนักว่าเขาเล่นในช่วงเวลาเดียวกับหนึ่งเดียวคนนี้ ดีเอโก้ มาราโดน่า"

"ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ตำนาน ขอให้โชคดีตลอดไป"

ด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังทวีตถึงกรณีดังกล่าวเช่นกันอันสามารถยืนยันได้ว่า บุฟฟ่อน จะประกาศรีไทร์ในอีกไม่ช้านี้อย่างแน่นอน

"จานลุยจิ บุฟฟ่อน ตำนานนายทวารอิตาเลี่ยนตัดสินใจรีไทร์จากอาชีพนักเตะ มันจะเป็นทางการในอีกไม่กี่วันข้างหน้า"

"บุฟฟ่อน ในวัย 45 ปีลงเล่นให้ ปาร์ม่า ซีซั่นก่อน หนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์จะรีไทร์แล้วในตอนนี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport