เปล่าทะเลาะกัน!เดเลาเรนติสเผยสปัลเล็ตติขอลาออกเอง

ออเรลิโอ เด เลาเรนติส บิ๊กบอส นาโปลี ประกาศเอง ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ขอลาออกจากการเป็นกุนซือของทีมแล้ว แต่บอกว่า สปัลเล็ตติ ลาออกเพราะอยากพักจากการทำงานบ้าง ไม่ใช่เพราะมีปัญหาระหว่างกันเหมือนที่มีข่าวลือออกมา

ออเรลิโอ เด เลาเรนติส ประธาน นาโปลี ยอดสโมสรแห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กล่าวว่า ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ตัดสินใจขอลาออกจากการเป็นเทรนเนอร์ของทีมแล้ว โดยบอกว่า สปัลเล็ตติ ขอลาออกเองเพราะอยากพักจากการทำงานเป็นเวลา 1 ปี

สปัลเล็ตติ เข้ามากุมบังเหียน นาโปลี เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2021 ก่อนจะพาทีมได้อันดับ 3 ในลีกตั้งแต่ซีซั่นแรก ส่วนฤดูกาลนี้เขายกระดับทีมได้อย่างน่าทึ่งจนทำให้ทีมดังของเมืองเนเปิ้ลส์คว้าแชมป์ลีกไปครอง ซึ่งมันถือเป็นแชมป์ เซเรีย อา หนแรกของสโมสรนับตั้งแต่ปี 1990 ด้วย

อย่างไรก็ตาม ตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมามีกระแสข่าวลือว่า สปัลเล็ตติ ผิดใจกับ เด เลาเรนติส โดยลือกันว่าสาเหตุเป็นเพราะ เด เลาเรนติส ประกาศใช้อ็อปชั่นต่อสัญญาของ สปัลเล็ตติ โดยที่ไม่ยอมแจ้งให้เจ้าตัวรู้ก่อน จนทำให้มีรายงานอย่างต่อเนื่องว่ากุนซือวัย 64 ปีอาจจะแยกทางกับทีมทั้งที่เพิ่งพาทีมประสบความสำเร็จ

เด เลาเรนติส เผยว่า "สปัลเล็ตติ สามารถตัดสินเรื่องต่างๆ ได้ตามใจของเขาเอง เมื่อมีคนมาหาคุณเพื่อบอกว่าเขาทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้แล้ว, บอกว่ายุคสมัยในชีวิตของเขามันจบลงแล้ว และบอกว่าเขาอยากพักจากการทำงานสัก 1 ปีแล้วน่ะ คุณจะทำอะไรได้กันล่ะ ? คุณจะคัดค้านเรื่องนั้นงั้นเหรอ ? เขามอบสิ่งที่ยอดเยี่ยมให้กับผม และผมก็ต้องขอบคุณผม มันเป็นเรื่องที่เหมาะสมที่เขาจะได้ทำในสิ่งที่เขาชอบต่อไป"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport