มันต้องมีอีก! เด เลาเรนติส รักษาสัญญานำ นาโปลี ผงาดแชมป์กัลโช่ฯ

ออเรลิโอ เด เลาเรนติส ประธานสโมสรจอมทุ่มเทของ นาโปลี สุดมีความสุขเมื่อทัพ "อัซซูร์ร่า" ผงาดคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ในฤดูกาลนี้ ระบุนี้คือความสำเร็จที่แฟนบอลรอคอยมานาน พร้อมประกาศก้องจะนำทีมคว้าแชมป์ให้ได้อีกเรื่อยๆ

นาโปลี พลาดโอกาสที่จะได้ฉลองแชมป์ลีกสมัยแรกในรอบ 33 ปีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องทำได้เพียงแค่เสมอ ซาแลร์นิตาน่า 1-1 โดยเกมนี้พวกเขามุ่งมั่นที่จะนำความสุขคืนสู่แฟนบอลเมืองเนเปิ้ลส์ให้ได้ แต่กระนั้นในครึ่งแรกทีมโดนลูบคมไปก่อนเมื่อถูก ซานดี้ ลอฟริช ซัดให้เจ้าบ้านนำไปก่อน 1-0

อย่างไรก็ตามในครึ่งหลัง วิคเตอร์ โอซิมเฮน ยิงตีเสมอให้ทีมเยือน 1-1 หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถซัดประตูเพิ่มได้ จบเกม นาโปลี บุกมาแบ่งแต้มได้สำเร็จ และทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 80 คะแนน ทิ้งห่าง ลาซิโอ 16 แต้ม ผงาดคว้าแชมป์ลีกเมืองมะกะโรนี สมัยแรก นับตั้งแต่ซีซั่น 1989/1990 และเป็นสมัยที่ 3 ของสโมสร 

หลังจบเกมนอกจากแฟนบอลนาโปลีที่เดินทางไปที่สนามดาเชีย อารีน่า จะได้ฉลองความสำเร็จแล้ว บรรดาสาวก "อัซซูร์ร่า" กว่า 50,000 คนได้เข้าไปชมแมตช์สำคัญนี้ผ่านหน้าจอทีวีขนาดยักษ์ที่สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มานโด้ มาราโดน่า สนามเหย้าของพวกเขา ก็ได้ส่งเสียงโห่ร้องอย่างมีความสุขกับแชมป์ที่รอคอยมานานกว่า 3 ทศวรรษ

เด เลาเรนติส เปิดใจว่า "พวกคุณ (แฟนบอลนาโปลี) บอกกับผมมาตลอดว่า เราอยากได้แชมป์ และเราคว้าแชมป์ได้แล้ว ! เราทุกคนคว้าแชมป์ร่วมกัน วันอาทิตย์นี้ในเกมพบ ฟิออเรนติน่า ทุกๆ คนจะมาอยู่ที่นี่เพื่อจัดฉลองปาร์ตี้ครั้งใหญ่ ขอบคุณทุกๆ คน"

นอกจากนี้ ท่านประธานใจเด็ด วัย 73 ปี ยังได้ย้อนความหลังเมื่อ 19 ปีก่อนตอนที่เขาเข้ามากอบกู้ นาโปลี จากทีมล้มละลายจนกลายเป็นเบอร์ 1 วงการลูกหนังอิตาลี ว่า "วันนี้คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่รอคอยมายาวนานถึง 33 ปี ตอนที่ผมเข้ามาบริหารที่นี่ ผมเคยพูดว่าเราต้องใช้เวลา 10 ปีที่จะกลับไปเล่นในฟุตบอลถ้วยยุโรป"

"เราทำได้สำเร็จ จากนั้นผมก็บอกว่าขอเวลาอีก 10 ปีเพื่อคว้าสคูเด็ตโต้ และเราทำได้อีกครั้งก่อนกำหนดตั้ง 2 ปี ตอนนี้เราต้องคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้ง และอีกครั้ง แน่นอนว่าเรายังขาดความสำเร็จในแชมเปี้ยนส์ ลีก" เด เลาเรนติส ระบุ



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport