ถ้าผิดจริง!ยูฟ่าอาจแบนยูเวนตุสจากเกมถ้วยยุโรป

กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาของอิตาลี ระบุ ยูฟ่า อาจตัดสิทธิ์ ยูเวนตุส จากเกมถ้วยยุโรป โดยถ้าหากจนถึงช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ศาลของอิตาลียังไม่ได้คำตัดสินแล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะลงมามีส่วนร่วมกับเรื่องนี้เองด้วย

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อาจจะตัดสิทธิ์ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จากการเล่นเกมถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้า หากมีการตัดสินว่า "เบียงโคเนรี่" ทำผิดในข้อกล่าวหาปลอมแปลงบัญชีจริงๆ ตามรายงานของ กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของแดนมะกะโรนี

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) เคยประกาศว่า ยูเวนตุส มีความผิดฐานตกแต่งบัญชีเพื่อผลประโยชน์ด้านการเงินจนกลายเป็นข่าวใหญ่โต ก่อนที่จะมีการตัดสินหักแต้มของพวกเขาในฤดูกาลนี้ไปถึง 15 คะแนน

ในเวลาต่อมา ยูเวนตุส ยื่นอุทธรณ์กับเรื่องดังกล่าวก่อนที่ศาลสูงสุดด้านกีฬาของอิตาลีจะสั่งให้มีการสอบสวนคดีนี้ใหม่ ซึ่งนั่นทำให้โทษตัด 15 คะแนนถูกระงับเอาไว้เป็นการชั่วคราว อย่างไรก็ตาม หากหลังจากนี้ยังมีการตัดสินว่า ยูเวนตุส มีความผิดจริงแล้วล่ะก็ โทษตัดแต้มก็จะกลับมามีผลใช้งานอีกครั้ง

กระทั่งล่าสุด กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ก็แฉว่า ยูฟ่า ลงมาสอบสวนการเงินของ ยูเวนตุส ด้วยตัวเองเหมือนกัน ซึ่งหากกระบวนการด้านกฎหมายของ อิตาลี ยังไม่มีคำตัดสินภายในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้แล้วล่ะก็ ยูฟ่า ก็พร้อมที่จะลงมามีส่วนร่วมกับเรื่องนี้ด้วย

สาเหตุที่ ยูฟ่า กำหนดกรอบเวลาเอาไว้แบบนั้นเป็นเพราะตอนนั้นมันถึงช่วงที่จำเป็นต้องกำหนดทีมที่จะลงเล่นเกมถ้วยยุโรปแล้วนั่นเอง แต่กรอบเวลาอาจจะยืดไปเป็นหลังจากนั้นได้หาก ยูเวนตุส ได้สิทธิ์เล่น ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก เพราะมีโอกาสสูงที่ทีมจากอิตาลีจะเริ่มจากการเล่นรอบเพลย์ออฟในรายการนั้น ซึ่งรอบที่ว่าก็เตะกันในช่วงปลายเดือนสิงหาคม

ทั้งนี้ ถ้าหากศาลของอิตาลีตัดสินว่า ยูเวนตุส มีความผิดจริงแล้วนั้น ยูฟ่า ก็จะริบโควตาการเล่นถ้วยยุโรปของพวกเขาในฤดูกาล 2023-24 ไปด้วย และต่อให้ในซีซั่นนี้ ยูเวนตุส จะทำอันดับได้ไม่ดีพอสำหรับการได้ตั๋วลุยถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้า แต่มันก็มีความเป็นไปได้ที่โทษแบนจะยืดไปมีผลจนถึงฤดูกาล 2024-25 เหมือนกัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport