นาโปลี งานเข้าอย่างแรง! เด เลาเรนติส ยัน โอซิมเฮน เดี้ยงพักราวครึ่งเดือน

นาโปลี เจอข่าวร้ายอย่างจังในช่วงสำคัญของฤดูกาล เพราะล่าสุด วิคเตอร์ โอซิมเฮน ดาวยิงคนเก่ง มีแววต้องพักแข้งราวครึ่งเดือน หลังได้รับบาดเจ็บมาจากการรับใช้ทีมชาติไนจีเรีย

เอาเรลิโอ เด เลาเรนติส ประธาน นาโปลี สโมสรจ่าฝูงในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยืนยันว่า วิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าคนสำคัญของทีม จำเป็นต้องพักแข้งราว 2 สัปดาห์ เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บบริเวณต้นขาซ้าย 

โอซิมเฮน กลับมาจากการเล่นให้ทีมชาติไนจีเรีย 2 นัด (ทำประตูไม่ได้เลย) พร้อมกับอาการบาดเจ็บเกี่ยวกับกล้ามเนื้อที่ต้นขาซ้าย ซึ่งถึงแม้นักเตะจะเข้ารับการประเมินอาการอีกครั้งช่วงสัปดาห์หน้า แต่ เด เลาเรนติส แจงว่า ดาวยิงวัย 24 ปี คงจะต้องพักแข้งราวครึ่งเดือนเป็นอย่างน้อย และเป็นที่แน่นอนว่า โอซิมเฮน จะพลาดช่วย นาโปลี ในเกมลีกที่จะเปิดบ้านดวลกับ เอซี มิลาน วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายนนี้ 

"เขา (โอซิมเฮน) น่าจะต้องพักแข้งราวสองสัปดาห์ ซึ่งเราก็หวังว่าจะราวๆ นี้นะ" ผู้บริหารคนดังวัย 73 ปี กล่าว เมื่อวันศุกร์ที่ 31 มีนาคม โดยฤดูกาลนี้ โอซิมเฮน กระทุ้งไปแล้ว 25 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 29 นัด 

นอกจากนี้ตลอดช่วงเดือนเมษายน นาโปลี ยังจะต้องเจอกับ เอซี มิลาน อีกสองครั้งในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยนัดแรก พวกเขาจะบุกไปเยือน "ปีศาจแดง-ดำ" ที่ ซาน ซิโร่ วันพุธที่ 12 เมษายน ก่อนกลับมาเตะนัดสองที่บ้าน วันอังคารที่ 18 เมษายน ซึ่งทั้งสองเกมนี้ โอซิมเฮม มีโอกาสฟิตไม่ทันเช่นกัน 

"เกมเหล่านี้ (สองนัดที่เจอกับ มิลาน ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก) ผลการแข่งขันสามารถออกมาแบบไหนก็ได้ คุณไม่มีทางรู้หรอก" เด เลาเรนติส ระบุเสริม "มิลาน มีผู้เล่นเก่งๆ หลายคน ซึ่งเราก็หวังว่า เกมจะออกมาสนุกสูสี และเป็นแมตช์ที่เร้าใจแฟนบอลทั้งสองทีม"

สำหรับในลีก นาโปลี ไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับการคว้า สคูเด็ตโต้ ครั้งแรกในรอบ 33 ปี เพราะตอนนี้พวกเขานำโด่งเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนน เซเรีย อา ด้วยการมี 71 แต้ม จากการลงแข่ง 27 นัด ทิ้งห่าง ลาซิโอ ทีมอันดับสอง ไกลถึง 19 แต้ม 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport