ควารัตสเคเลีย คว้าแข้งยอดเยี่ยมประจำเดือน เซเรีย อา 3 ครั้งในซีซั่นเดียว

คนนี้สุดจริง... ควิชา ควารัตสเคเลีย ปีกดาวเด่น นาโปลี สร้างสถิติใหม่ เป็นผู้เล่นคนแรกที่ได้รางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำเดือน กัลโช่ เซเรีย อา ถึง 3 หนภายในซีซั่นเดียว

ควิชา ควารัตสเคเลีย ปีกคนเก่งของ นาโปลี กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ กัลโช่ เซเรีย อา ที่ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนของลีก 3 ครั้งภายในฤดูกาลเดียว หลังล่าสุดได้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนมีนาคม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา 

ดาวเตะจอมพลิ้วทีมชาติจอร์เจียวัย 22 ปี โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นตลอดเดือนมีนาคม โดยทำ 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 3 นัด รวมแล้วฤดูกาลนี้เจ้าตัวกดไป 12 ประตู กับ 10 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 23 นัด 

ถือเป็นหนที่สามที่ ควารัตสเคเลีย ได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนในศึก กัลโช่ เซเรีย อา ต่อจากเดือนสิงหาคม และ กุมภาพันธ์ ซึ่งนั่นทำให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำได้ถึงสามหนภายในซีซั่นเดียว 

ทั้งนี้ ควารัตสเคเลีย เพิ่งย้ายมาจาก ดินาโม บาตูมี สโมสรดังในลีกบ้านเกิด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว และทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับ นาโปลี ทันที โดยฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเล่นให้ทีม "อัซซูร์ร่า" ไปแล้วรวมทุกรายการ 30 นัด ทำได้ 14 ประตู กับ 14 แอสซิสต์  


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport