เซเรียอาโอนลี่! ซาแลร์นิตาน่า ตั้งโค้ชคนเดิมคุมหลังเด้งสองวัน

ซาแลร์นิตาน่า ทีมลูกหนังใน เซเรียอา ประกาศแต่งตั้ง ดาวิเด้ นิโกล่า กลับมารับตำแหน่งกุนซืออีกรอบทั้งๆที่เพิ่งประกาศปลดเขาออกจากสโมสรเมื่อสองวันก่อน

ซาแลร์นิตาน่า ประกาศแต่งตั้งให้ นิโกล่า รับบทโค้ชของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพุธที่ 18 ม.ค.แม้จะตัดสินใจอัปเปหิเขาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาหลังพาทีมบุกไปแพ้ อตาลันต้า ยับเยิน 8-2 ส่งผลให้ทีมคว้าชัยชนะในลีกไม่ได้เลยตลอดหกนัดหลัง และรั้งอันดับ 16 ของตารางห่างจากโซนตกชั้น 9 แต้ม

กระนั้นก็ดี ฟุตบอลอิตาเลีย เผยว่าแรกทีเดียว ซาแลร์นิตาน่า ทาบทาม ราฟาเอล เบติเนซ ให้ทำหน้าที่กุนซือคนใหม่ แต่พวกเขาไม่อาจตกลงกับโค้ชสแปนิชได้ สุดท้ายจึงหวนกลับมาดึง นิโกล่า ไปทำหน้าที่เดิมอีกหนโดยเจ้าตัวเผยว่าประธานสโมสร ดานิโล่ เลร์โวลิโน่ โทรศัพท์มาหาเขา และถูกเขาโน้มน้าวสำเร็จ

"ในฐานะเพื่อนที่น่ารัก เขาอธิบายกับผมถึงเหตุผลที่ต้องตัดสินใจอย่างเจ็บปวดหลังจากที่เราแพ้ อตาลันต้า อย่างย่อยยับ ผมขอโทษ และแสดงความรับผิดชอบต่อฟอร์มที่ไม่ดีพอจนทำให้เรามีผลลัพธ์ที่เลวร้าย ผมยังเชื่อมั่นในทีมชุดนี้ และสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้" นิโกล่า เปิดปากหลังได้นั่งเก้าอี้ตัวเดิมอีกรอบ

"ผมต้องการให้ประธานสโมสรตัดสินใจใหม่อีกครั้งด้วยความเข้าใจ ผมรัก ซาแลร์นิตาน่า และผมมั่นใจในโปรเจ็คต์อย่างเต็มเปี่ยม"

"ประธานสโมสรมีแพสชั่นอย่างเต็มที่ และกระหายที่จะก้าวไปสู่จุดหมายที่เป็นไปไม่ได้ เขามั่นใจเป็นที่สุดว่าเมื่อเรามีทิศทางเดียวกัน เราก็จะสามารถทำในสิ่งที่พิเศษได้"

"ผมขอขอบคุณประธานสโมสรที่โทรศัพท์มาหาผม มันมีความหมายต่อจิตใจ และผมอยากตอบแทนความเชื่อมั่นของเขาด้วยความรักทั้งหมดที่ผมมี"

"ผมขอขอบคุณผู้อำนวยการ มอร์แกน เด ซานซ์ติส สำหรับการเป็นคนกลาง หากปราศจากเขา มันก็คงเป็นไปไม่ได้ เรามีสัปดาห์ที่ยากลำบากรอให้เราบรรลุเป้าหมาย"

"มาเริ่มต้นกันใหม่อีกครั้งด้วยกัน นี่คือ ซาแลร์นิตาน่า เราเป็นมากกว่าแค่สโมสรฟุตบอล"

อนึ่ง ซาแลร์นิตาน่า จะลงสนามนัดต่อไปในลีกด้วยการเปิดบ้านต้อนรับ นาโปลี ทีมจ่าฝูงเสาร์นี้ก่อนบุกไปเยือน เลชเช่ ทีมอันดับ 14 ซึ่งอยู่ในช่วงมีฟอร์มที่ดีไม่แพ้มานานหกเกมแล้ว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport