ปิดเกมไม่ลง! ปิโอลี่ ชี้ มิลาน ต้องดีกว่านี้แม้บุกสอย ซาแลร์นิตาน่า

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือ เอซี มิลาน ชี้ชัด "ปีศาจแดง-ดำ" ยังคงต้องปรับปรุงเรื่องฟอร์ม แม้ล่าสุดบุกเชือด ซาแลร์นิตาน่า 2-1 พร้อมยัน ราฟาเอล เลเอา ไม่มีท่าทีอยากย้ายทีม

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ เฮดโค้ช เอซี มิลาน เชื่อว่า ทีมตนยังสามารถเล่นด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกว่านี้ ถึงแม้ได้ชัยชนะในเกม กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดล่าสุด ที่บุกไปพิชิต ซาแลร์นิตาน่า 2-1 เมื่อวันพุธที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา 

ราฟาเอล เลเอา หลุดเข้าไปยิงให้ มิลาน ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 10 และหลังจากนั้นแค่ 5 นาที มิลาน หนีเป็น 2-0 จากลูกยิงสุดคมของ ซานโดร โตนาลี ซึ่งทีมเยือนมีโอกาสบวกสกอร์อีกหลายครั้ง แต่ทำไม่ได้ และกลายเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 83 จาก เฟเดริโก โบนาซโซลี 

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้น จบเกม "ปีศาจแดง-ดำ" บุกคว้าชัย 2-1 รักษาอันดับสองเหนียวแน่น พร้อมทำคะแนนเพิ่มเป็น 36 แต้ม จากการลงแข่ง 16 นัด ไล่ นาโปลี ทีมจ่าฝูง ที่ลงเตะน้อยกว่า 1 นัด เหลือ 5 แต้ม (นาโปลี เตะคู่ดึกเยือน อินเตอร์ มิลาน)

"เรามีเกมที่ดี แต่ก็มีอยู่หลายสถานการณ์เช่นกัน ที่เราสามารถทำได้ดีกว่านี้ เราออกสตาร์ทเกมได้ดี แต่เราไม่สามารถปิดเกมได้ตั้งแต่เนิ่นๆ แน่นอนว่า มันเป็นชัยชนะที่สำคัญ เรากำลังทำงานกันได้ดี ถึงแม้ช่วงเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา เราทำได้ไม่ดีอย่างที่คาดหวังก็ตาม" กุนซือชาวอิตาเลียนวัย 57 ปี เปิดใจหลังเกม

นอกจากนี้ ปิโอลี่ ยังแสดงความมั่นใจว่า เลเอา ซึ่งกำลังมีข่าวเกี่ยวโยงกับเรื่องย้ายทีม ต้องการที่จะอยู่รับใช้ทีม "รอสโซเนรี" ต่อไป "ผมเห็นเขามีความสุขดี และเต็มใจที่จะอยู่ที่นี่ต่อ วันนี้เขาได้แสดงให้เห็นว่า เขาสามารถเป็นนักเตะชั้นยอดได้ เขาทำงานด้วยทัศนคติที่ถูกต้องและมีความสม่ำเสมอ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport