เกินคาด! ปิโอลี่ ชี้ มิลาน ได้ สคูเด็ตโต้ เร็วกว่าที่คิด

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือ เอซี มิลาน โวสโมสรประสบความสำเร็จเร็วเกินคาด กับการได้แชมป์ลีกเมื่อซีซั่นที่แล้ว พร้อมระบุ 2022 ถือเป็นขวบปีที่น่าประทับใจของทีม "รอสโซเนรี่"

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ เฮดโค้ช เอซี มิลาน ยอมรับว่า การได้แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี (สคูเด็ตโต้) เมื่อฤดูกาล 2021/22 ที่ผ่านมา ถือเป็นความสำเร็จที่มาเร็วเกินคาดสำหรับสโมสร 

ความสำเร็จดังกล่าว ถือเป็นการคว้าแชมป์ลีกหนแรกในรอบ 11 ปี และนับเป็น สคูเด็ตโต้ สมัยที่ 19 สำหรับทีม "รอสโซเนรี่" ซึ่งมากสุดเทียบเท่ากับ อินเตอร์ มิลาน และเป็นรองแค่ ยูเวนตุส (36 สมัย) เพียงสโมสรเดียวเท่านั้น

"แน่นอนว่า เราบรรลุเป้าหมายอันทรงเกียรตินี้ได้เร็วกว่าที่คิด เพราะสโมสรต้องการลงทุนกับพวกผู้เล่นอายุน้อยๆ เราจึงคาดหวังที่จะได้แชมป์หลังจากนั้นนิดหน่อย ในทางกลับกันเรากลับทำได้ทันทีแบบขาวสะอาด ปี 2022 ถือเป็นปีที่น่าพอใจสำหรับเราทุกคน" กุนซือชาวอิตาเลียนวัย 57 ปี กล่าวกับ สปอร์ต มีเดียเซต สื่อแดนมะกะโรนี

ทั้งนี้ มิลาน จะรีสตาร์ทฤดูกาล 2022/23 ในวันพุธที่ 4 มกราคม 2023 โดยเป็นเกมลีกนัดบุกไปเยือน ซาแลร์นิตาน่า ซึ่งเวลานี้ "ปีศาจแดง-ดำ" อันดับสอง ในตารางคะแนน มี 33 แต้ม จากการลงแข่ง 15 นัด ตามหลัง นาโปลี ทีมจ่าฝูง 8 แต้ม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport