แล้วเจอกัน! แว็งซ็องต์ กอมปานี ลั่นนับหนึ่งพา เบิร์นลีย์ กลับสู่พรีเมียร์ลีก

แว็งซ็องต์ กอมปานี ผู้จัดการทีม เบิร์นลีย์ ระบุจะเริ่มต้นนับหนึ่งพาทีม เดอะ คลาเร็ตส์ กลับคืนสู่ พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่วันพรุ่งนี้หลังคุมทีมออกมาแพ้ สเปอร์ส 2-1 ที่สนาม ท๊อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พ.ค.จนหล่นลงสู่ แชมเปี้ยนชิพ อย่างแน่นอนแล้ว

เบิร์นลีย์ กลายเป็นทีมที่สองต่อจาก เชฟฯ ยูไนเต็ด ที่ตกชั้นหลังปราชัยให้กับ ไก่เดือยทอง ทั้งๆที่ ยาค็อบ บรุนน์ ลาร์เซ่น ยิงให้ทีมนำหน้าก่อนในนาทีที่ 25 แต่เสียประตูคืนให้เจ้าบ้านสองเม็ดจากฝีเท้าของ เปโดร ปอร์โร่ และ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน ในนาทีที่ 32 และ 82 จนมีอันต้องหล่นลงสู่ แชมเปี้ยนชิพ

"ผมโชคดีที่มีผู้คนรอบข้างที่ยอดเยี่ยม ผมได้ทำงานอย่างหนักร่วมกับนักเตะ สตาฟฟ์ และแฟนบอลซึ่งสนับสนุนสโมสรอย่างยอดเยี่ยม  พวกเขาพยายามทำสิ่งนี้ในทุกๆสุดสัปดาห์" กอมปานี เปิดใจ

"วันนี้ พรีเมียร์ลีก ของเราจบลงแล้ว แต่พรุ่งนี้เราจะเริ่มวันใหม่ด้วยการทำทุกอย่างที่เราสามารถทำได้เพื่อกลับสู่ พรีเมียร์ลีก"

"เกมเป็นไปเหมือนเกมอื่นๆที่เกิดขึ้นกับเราในซีซั่นนี้ เราสร้างโอกาสได้ แต่เราพลาดจังหวะสุดท้าย"

"ผมไม่ได้อยู่ตรงนี้เพื่อรู้สึกเสียใจกับเรา แต่ทุกเกมในซีซั่นนี้เป็นการเรียนรู้ถึงประสบการณ์ มันเป็นสเต็ปที่เราจำเป็นต้องมีในเกมของเรา"

ต่อข้อถามถึงความแตกต่างอย่างมหาศาลระหว่าง พรีเมียร์ลีก กับ แชมเปี้ยนชิพ กุนซือชาวเบลเยี่ยมเอ่ยว่า "เราจะพยายามลดช่องว่างลง ตามความคิดของผม เบิร์นลีย์ จะกลับสู่ พรีเมียร์ลีก อีกหน"

"มันจะเป็นเมื่อไหร่คุณไม่มีทางรู้ คุณไม่มีทางทำได้ง่ายๆเพราะ แชมเปี้ยนชิพ เป็นลีกที่ยาก"

"มันเป็นลีกที่น่าตื่นเต้น และคุณต้องพยายามและพยายามลดช่องว่างลง"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport