กุมชะตาตัวเอง!เป๊ป มั่นใจเต็มเปี่ยมหลัง แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำฝูง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีม แมนฯ ซิตี้ เปิดปากชี้อย่างมั่นใจว่า เรือใบสีฟ้า เป็นฝ่ายกุมชะตาของตัวเองได้แล้วหลังออกไปพิชิต ฟูแล่ม 4-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม คราเวน คอตเทจ พร้อมขยับนำเป็นจ่าฝูงโดยมีแต้มแซงหน้า อาร์เซน่อล สองแต้ม

กวาร์ดิโอล่า ไม่พลาดพาทีมบุกมาคว้าสามแต้มเต็มเหนือ เจ้าสัวน้อย โดยมี ยอสโก้ กวาร์ดิโอล เข่นคนเดียวสองประตู ขณะที่อีกสองลูกมาจากฝีเท้าของ ฟิล โฟเด้น และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ซึ่งสังหารลูกโทษปิดท้ายเกมในช่วงทดเวลาซึ่งทำให้แชมป์เก่ามีโอกาสรักษาโทรฟี่เอาไว้ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม อีกปี

"นักเตะชั้นยอดสนุกกับการเล่นด้วยความกดดัน นักเตะกลุ่มนี้ทำสิ่งนี้ได้ดีในสองสามปีหลัง และเราทำได้อีกครั้งในช่วงโค้งสุดท้าย" นายใหญ่สกินเฮดเอ่ย

"ฝันของเราเป็นอย่างที่ผมบอกเมื่อสองสามสัปดาห์ก่อนว่าตอนที่พวกเขา (อาร์เซน่อล) แพ้ แอสตัน วิลล่า ชะตาอยู่ในมือของเราแล้ว การเล่นกับ เวสต์แฮม นัดสุดท้ายในบ้านของเรามันขึ้นอยู่กับเราเอง"

"เราทำงานกันได้ดีในวันนี้ สิบนาทีแรกเราย่ำแย่เพราะพวกเขาตั้งรับได้ดี แต่พอ เบอร์นี่ (ซิลวา) และ โควา (โควาซิช) รวมทั้ง โรดรี้ ประสานงานกันได้ และผ่านบอลยาวได้ เกมของเราก็นิ่งขึ้น และจากนั้น ยอสโก้ ก็ทำประตูได้ เขาเป็นเหมือนปีกที่ดีที่สุดในโลก เราเล่นกันได้ดีมาก และตอนนี้เราต้องฟื้นร่างกายเพื่อกลับไปที่แมนเชสเตอร์ ก่อนกลับมาลอนดอนอีกหนเพื่อเล่นกับ สเปอร์ส ซึ่งเป็นนัดชิงชนะเลิศบิ๊กแมตช์ที่เราพยายามป้องกันตำแหน่งแชมป์"

สำหรับผลงานการยิงประตูของ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กุนซือสแปนิชเอ่ยว่า"มันเหลือเชื่อมาก เราไม่ได้คาดคิด เขามีเท้าที่วิเศษทั้งสองเท้า เขาไม่ค่อยใช้เท้าซ้าย เขาถนัดเท้าขวามากกว่า เขาทำประตูได้ดีที่ เบร์นาเบว และวันนี้เขาใช้เท้าขวา"

"ครึ่งหลังเขามีฟอร์มที่ไม่ดีมากนัก และในฐานะกองหลัง คุณต้องเล่นให้รัดกุม สำหรับเขาการยิงประตูเพิ่มได้เป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่เขาต้องรัดกุมมากกว่านี้ เขามีอายุแค่ 21 ปี เขาจะพัฒนา"

ด้าน อลัน เชียเรอร์ ถามถึงการสวมจัมพ์เปอร์ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า เอ่ยว่า "ร้อนหรือ? ใช่ ร้อนมากเลย แต่ผมคุ้นกับชุดแบบนี้มานานมากแล้วแม้ว่ามันจะมีอุณหภูมิ 45 องศา!"

"ผมชอบทุกอย่าง ตอนนี้เรายังรีแล็กซ์ไม่ได้เพราะหากคุณรีแล็กซ์คุณจะเล่นได้ไม่ดี เรารู้ว่าเราต้องชนะหากเราต้องการประสบความสำเร็จซึ่งไม่มีใครเคยทำได้มาก่อน แต่ก่อนอื่นเราจำเป็นต้องชนะ สเปอร์ส" กวาร์ดิโอล่า ระบุถึงการเป็นกุนซือรายแรกที่พาทีมซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สี่ปีติดต่อกัน

"ขอให้คุณถามผมถึงเรื่องนี้ในนัดปิดซีซั่น ตอนนี้เราต้องผ่อนคลาย และฟื้นร่างกายเพราะเรามีเวลาแค่สามวันที่ต้องลงเล่นอีก ความท้าทายอยู่ในใจของเรามานานแล้ว และมันเป็นเกมที่สำคัญ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport