แฟน สเปอร์ส เดือดมั้ย? โชเซ่ มูรินโญ่ ยัน ซน ฮึง มิน เหมาะเล่นให้ทีมไหน

โชเซ่ กุนซือโปรตุกีสออกโรงยกย่องฝีเท้าของ ซน ฮึง มิน กองหน้าทีม สเปอร์ส ว่าไม่ได้เป็นแค่นักเตะระดับเอเชียแล้ว และสมควรได้เล่นให้กับทีมที่ใหญ่กว่า ไก่เดือยทอง ต้นสังกัดในปัจจุบันของเขา

มูรินโญ่ อดีตกุนซือทีม โรม่า ที่ยังว่างงานแสดงความชื่นชมฝีเท้าของสตาร์ทีมชาติ เกาหลีใต้ เนื่องจากเขาเคยร่วมงานกับดาวเตะพลังโสมมาก่อนสมัยคุมทีมดังแห่งกรุงลอนดอนระหว่างปี 2019-21

อย่างไรก็ดี ล่าสุด เฮียมู เปิดปากถึงอดีตลูกทีมซึ่งอาจทำให้สาวก สเปอร์ส  ไม่สบอารมณ์ว่า ซน ดีพอที่จะเล่นให้กับทีมชั้นยอดได้

"ผมไม่ได้มองว่า ซน เป็นนักเตะเกาหลี ผมมองว่า ซน เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก บางทีแฟนบอล สเปอร์ส อาจไม่แฮปปี้กับสิ่งที่ผมกำลังจะพูด แต่มันไม่ใช่การขาดความเคารพ" มูรินโญ่ เอ่ยเมื่อ 9 พ.ค.

"เขาควรได้แชมป์ เขาควรได้เล่นให้กับทีมที่ดีที่สุด เขาสามารถเล่นในอังกฤษให้กับ แมนฯ ซิตี้ , ลิเวอร์พูล หรือ เชลซี ได้ รวมทั้งทีมชั้นยอดในต่างแดน"

"เขาเป็นตัวรุกสมัยใหม่ที่มีความรวดเร็ว เขาเล่นกลางสนามได้ และเล่นทางริมสนามเพื่อลากบอลตัดเข้ามาข้างในได้"

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เคยเผยว่าหวังคว้า ซน มาร่วมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในปี 2013 แต่เป็น ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ได้เขาไปจาก ฮัมบูร์ก ด้วยการควักจ่าย 10 ล้านยูโร (ราว 400 ล้านบาท)

"หนึ่งในความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผมคือการไม่ได้เซ็นสัญญากับ ซน ฮึง มิน" คล็อปป์ เผยกับสื่อกิมจิในเดือนพ.ย.2021

"เขาเป็นนักเตะที่โดดเด่น เป็นสัญลักษณ์ของฟุตบอลเกาหลี และเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก"

ทั้งนี้ ซน เริ่มเล่นฟุตบอลระดับอาชีพในยุโรปทันทีกับ ฮัมบูร์ก ตามด้วย เลเวอร์คูเซ่น และ สเปอร์ส แต่เป็นสตาร์อีกรายที่ไม่เคยได้แชมป์ในระดับสโมสรเลย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport