บาดหมาง โม ซาลาห์?เจอร์เก้น คล็อปป์ เคลียร์ชัดหลัง ลิเวอร์พูล เจ๊า เวสต์แฮม

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล หนีไม่พ้นโดนสื่อสอบถามถึงจังหวะมีปัญหากระทบกระทั่งกับ โม ซาลาห์ สตาร์ดังของทีมตามคาดหลังจบเกม พรีเมียร์ลีก แมตช์ที่ หงส์แดง บุกไปทำได้แค่เสมอกับ เวสต์แฮม 2-2 ที่สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เม.ย.

ลิเวอร์พูล ทำแต้มหล่นอีกจนได้ในโค้งสุดท้ายซึ่งส่อเค้าพลาดการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้มากขึ้นทุกที แต่ประเด็นสำคัญที่สื่อให้ความสนใจมากที่สุดหนีไม่พ้นจังหวะที่ คล็อปป์ ปะทะคารมกับ บังโม ช่วงที่เตรียมส่งดาวยิงทีมชาติ อียิปต์ ลงเล่นเป็นตัวสำรองท้ายเกม

"น่าผิดหวังมาก ผมคิดว่าทุกคนคงเห็นแล้วว่ามีทีมเดียวที่ต้องการชนะ และเรามีโอกาสที่เราสร้างขึ้นจากการครองบอล และทุกอย่างที่เราทำ สุดท้ายแล้วมันเป็นหนึ่งในสี่เกมสุดท้ายที่ยากในระยะเวลาสิบวัน แต่ผมคิดว่านักเตะทำได้ดีมากแล้ว" คล็อปป์ กล่าว

"เราเสียประตูแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว และเราจำเป็นต้องมีโอกาสมากกว่านี้ ประตูแบบที่ว่าเกิดขึ้นเป็นซ้ำสองในช่วงท้าย เมื่อเรานำ 2-1 เราต้องควบคุมมันให้ได้ แต่อย่างที่ผมบอกเรามีช่วงเวลาที่ดีมากมายยกเว้นสถานการณ์สุดท้ายซึ่งเราคว้าเอาไว้ไม่ได้ มันเป็นเรื่องแย่ๆในสี่สัปดาห์หลัง"

ต่อข้อถามเป็นความโชคร้ายของกองหน้าที่นัดกันฟอร์มตกหรือเปล่า กุนซือด๊อยทช์เอ่ยว่า "มันเป็นอย่างที่เห็น คุณได้เห็นแล้วในหลายๆเกม เรายังสามัคคีกัน เรายังร่วมแรงร่วมใจกัน  นักเตะต้องการสิ่งนี้ พวกเขาต่อสู้อย่างหนัก และทุ่มเททุกอย่างโดยเฉพาะบางคนที่ทำงานหนักมากในวันนี้"

คล็อปป์ เสริมถึงฟอร์มในครึ่งหลังที่กระเตื้องขึ้นว่า "ผมพอใจมาก มันเยี่ยมมาก มันเป็นสิ่งที่เราต้องการ เราได้ประตูคืนมาเร็ว มันช่วยเราได้มาก เราหาโอกาสได้ตลอดเวลา คุณเห็นได้ว่าเรามีโอกาสมากมายในครึ่งแรก"

"สิ่งที่ผมไม่เข้าใจคือเราพลาดโอกาสแต่ละครั้งโดยที่ทุกคนทิ้งขวางมันไปทั้งๆที่มันเป็นโอกาสที่ใกล้เคียงต่อการได้ประตู ดังนั้นเราจึงมีแง่บวกในเรื่องนี้ยกเว้นบางสิ่งที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก และซ้ำแล้วซ้ำอีก"

"เราเล่นได้ดี แต่เราปิดจ็อบไม่ได้ ตอนนี้เราต้องเรียนรู้และเดินหน้าต่อ"

ขณะเดียวกัน คล็อปป์ ถูกถามถึงจังหวะที่มีปัญหากับ โม ซาลาห์ ช่วงที่กองหน้าทีมชาติ อียิปต์ รออยู่ข้างสนามเตรียมเปลี่ยนตัวลงเล่นว่า "ไม่ ผมบอกไม่ได้ว่าเราพูดอะไรกัน แต่เราคุยกันแล้วในห้องแต่งตัว และมันจบแค่นั้น"

สำหรับโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก กุนซือ เร้ด แมชีน เอ่ยว่า "บอกตามตรงผมไม่มีอารมณ์คุยถึงเรื่องนี้ หรือมองดูอะไรทั้งนั้น เราต้องชนะที่นี่ เรารู้ดี แต่เราทำไม่ได้ ตอนนี้เรามีเวลามากขึ้นเล็กน้อยสำหรับการลงเล่นเกมหน้า เราจะพยายามทำให้นักเตะพร้อมกันอีกหน และเราจะลุยกันต่ออีกครั้ง"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport