เวสต์แฮม พบ ลิเวอร์พูล!5ประเด็นร้อนหงส์เจ๊าแถมมีดราม่า คล็อปป์-ซาลาห์

เจอร์เก้น คล็อปป์-โม ซาลาห์ มีอะไรคาใจกันหรือเปล่า? เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม เวสต์แฮม เสมอ ลิเวอร์พูล ส่งผลให้ "หงส์แดง" แทบปิดประตูลุ้นแชมป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แทบจะหมดหวังในการลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก แล้ว  หลังนำทัพ "หงส์แดง" ทำได้แค่ออกไปเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 ที่สนาม ลอนดอน 

สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา

จากผลเสมอนัดนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล ลงเล่นไปแล้ว 35 นัดเมี 75 คะแนน และยังอยู่ที่ 3 เหมือนเดิม โดยตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล อยู่ 2 แต้ม แถม "ปืนใหญ่" เล่นน้อยกว่า 1 เกม และตาม แมนฯ 

ซิตี้ 1 แต้ม แต่ "เรือใบสีฟ้า" ลงเตะน้อยกว่าถึง 2 เกม ทำให้โอกาสคว้าแชมป์ริบหรี่เต็มทน

เกม เวสต์แฮม เสมอ ลิเวอร์พูล มี 5 ประเด็นน่าสนใจดังนี้

1. หงส์ดร็อป ซาลาห์, นูนเญซ


เกมนี้ คล็อปป์ ปรับเปลี่ยนแนวรุกโดยส่ง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ออกสตาร์ตตัวจริงแทน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ขณะที่ โคดี้ กัคโป ได้โอกาสลงมาล่าตาข่ายแทน ดาร์วิน นูนเญซ

ทั้ง ซาลาห์ และ นูนเญซ ทำผลงานไม่ดีในการลงเล่นเป็นตัวจริงเกมก่อนที่ ลิเวอร์พูล ออกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 รวมทั้งช่วงหลังยังฟอร์มตกไปเยอะอีกด้วย

นอกจากนั้น คล็อปป์ ยังเปลี่ยนตัวจริงอีก 3 จุดจากนัดแพ้ เอฟเวอร์ตัน โดยส่งเจ้าหนู จาเรลล์ ควอนซาห์ ลงมาแทน อิบราฮิม่า โกนาเต้, วาตารุ เอ็นโด และ ไรอัน กราเฟนแบร์ก เล่นแทน 

เคอร์ติส โจนส์ กับ โดมินิค โซโบซไล ด้วย 

2. บายเซติช กลับมาแล้ว

เกมนี้ สเตฟาน บายเซติช กองกลางดาวรุ่ง "หงส์แดง" ยังมีชื่อกลับมาเป็นตัวสำรองแล้ว หลังไม่ได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่ตั้งแต่เดือนกันยายน ที่ผ่านมา และลงสนามไปแค่ 2 เกมตั้งแต่เดือน

มีนาคม ปี 2023

มิดฟิลด์วัย 19 ปี ก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว และทำผลงานได้เยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ต้องมาโชคร้ายบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาจนต้องพักยาวช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว และเมื่อ

กลับมาเล่นได้ในซีซั่นนี้ก็เจ็บที่น่องอีก

ดาวเตะสแปนิช กลับมาลงเล่นให้ทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี นัดที่ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 และลงสนามไป 45 นาทีเกมพบ ซันเดอร์แลนด์  ก่อนที่จะคืนทีมชุดใหญ่ในนัดนี้ แต่ยังไม่ได้โอกาส

ลงสนาม

3. โบเว่น จอมแสบ


จาร์ร็อด โบเว่น ปีกทีมชาติอังกฤษ เป็นคนทำประตูให้ เวสต์แฮม ออกนำ ลิเวอร์พูล 1-0 ในนาทีที่ 43 ก่อนจะมาแอสซิสต์ให้ มิคาอิล อันโตนิโอ ตีเสมอ 2-2 นาทีที่ 77 

โบเว่น เป็นนักเตะคนแรกของ เวสต์แฮม ที่ยิงได้ถึง 20 ประตูในทุกรายการซีซั่นเดียวต่อจาก เท็ดดี้ เชอริงแฮม และ มาร์ลอน แฮร์วู้ด ที่ทำได้ในฤดูกาล 2004/05

นอกจากนั้น โบเว่น ยังเป็นแข้ง "ขุนค้อน" คนแรกที่สามารถทำประตู "หงส์แดง" ใน 3 เกมที่พบกันในฤดูกาลเดียว นับตั้งแต่ เซอร์ เจฟฟ์ เฮิร์สท์ ทำได้อีกด้วย

4. คล็อปป์-ซาลาห์ มีดราม่าท้ายเกม


ช่วงท้ายเกมตอนที่ คล็อปป์ จะเปลี่ยน ซาลาห์ ลงสนาม เป็นจังหวะที่ ลิเวอร์พูล โดน เวสต์แฮม ตีเสมอ 2-2 พอดีได้เกิดภาพที่บรรดา เดอะ ค็อป ไม่อยากเห็น

จากภาพถ่ายทอดสดแสดงให้เห็นว่า ซาลาห์ มีปากเสียงอะไรบางอย่างกับเจ้านาย  ทำให้ต้องติดตามกันต่อไปว่า หลังเกม คล็อปป์ จะให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้อย่างไรบ้าง

5. หงส์ยังไม่แน่กับที่สาม

ลิเวอร์พูล ลงเล่นไปแล้ว 35 นัดเมี 75 คะแนน และยังอยู่ที่ 3 เหมือนเดิม โดยที่ยังไม่รับประกันด้วยว่า จะจบซีซั่นด้วยการอยู่ใน 3 อันดับแรกของตาราง

"หงส์แดง" ต้องพยายามเก็บชัยชนะในช่วง 3 นัดที่เหลือ เพราะเวลานี้นำ แอสตัน วิลล่า อันดับ 4 อยู่ 9 แต้ม โดยที่ "สิงห์ผงาด" แข่งน้อยกว่า 1 นัด และนำ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 15 แต้ม แต่ "ไก่เดือยทอง" ลงเล่นน้อยกว่าถึง 3 เกม

เกมต่อไป ลิเวอร์พูล จะเปิด แอนฟิลด์ ต้อนรับ สเปอร์ส จากนั้นจะออกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ก่อนที่นัดสุดท้ายจะกลับมาเปิดบ้านรับมือ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport