มีแววได้ไปต่อ!เปิดเงื่อนไข เอริค เทน ฮาก คุม แมนฯ ยูไนเต็ด ซีซั่นหน้า

อีเอสพีเอ็น ระบุ เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์ยังมีโอกาสได้คุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อในซีซั่นหน้าแม้เจ้าตัวอาจสร้างผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างย่ำแย่

เทน ฮาก เอาตัวรอดในเกมตัดเชือก เอฟเอคัพ ที่สนาม เวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้อย่างทุกลักทุเลด้วยการดวลลูกโทษเอาชนะ โคเวนทรี ได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศเป็นปีที่สองติดต่อกันโดย ผีแดง จะปะทะกับ แมนฯ ซิตี้ คู่ปรับเก่าซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์รายการนี้

อย่างไรก็ดี จากผลงานที่ย่ำแย่ใน พรีเมียร์ลีก ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อเค้าพลาดการคว้าอันดับท็อปโฟร์ เป็นที่เชื่อกันว่า เทน ฮาก จะถูกปลดโดย เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด น่าจะกำลังมองหานายใหญ่คนใหม่ที่เหมาะสมอยู่จากตัวเลือกอย่าง แกเร็ธ เซาธ์เกต , โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ , โธมัส แฟร้งค์ และ แกรี่ โอนีล

ต่ออนาคตของ เทน ฮาก ซึ่งเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด สามปี และเหลือสัญญาอยู่อีกปีในซีซั่นหน้า สื่อเจ้าดังกล่าวเผยเมื่อ 24 เม.ย.ว่าผู้จัดการทีมชาวดัตช์ยังมีโอกาสทำงานให้กับ โรงละครแห่งความฝัน ต่อหาก เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ตัดสินใจไม่ปลดเขา แต่กุนซือสกินเฮดจะถูกหักค่าแรง 25% เช่นเดียวกับนักเตะเนื่องจากไม่อาจพาทีมคว้าสิทธิ์ฟาดแข้งถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้

ในกรณีนี้ เทน ฮาก วัย 54 ปี ซึ่งได้ค่าแรงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ปีละ 9 ล้านปอนด์ (ราว 405 ล้านบาท) จะได้รับค่าแรงลดลงเหลือ 6.75 ล้านปอนด์ (ราว 303 ล้านบาท)  อีกทั้งหากทีมลูกหนังของ พรีเมียร์ลีก ตัดสินใจปลดเขาในท้ายที่สุด เขาก็จะได้รับเงินชดเชยที่ลดลงไปตามระเบียบเช่นกัน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport