เพิ่งจะเห็นคุณค่า ! เทน ฮาก รับทั้งแฮปปี้ทั้งโล่งอก แม็กไกวร์ อยู่ช่วยทีมยามวิกฤติ

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่เก้าอี้ร้อนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยตนโล่งอกและแฮปปี้ที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังเลือดผู้ดี ตัดสินใจอยู่พิสูจน์ตัวเองกับ "ผีแดง" มากกว่าย้ายไปเล่นให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับทั้งโล่งใจและมีความสุขที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ตัดสินใจอยู่กับทัพ "ปีศาจแดง" ต่อไปหลังแนวรับชาวอังกฤษตกเป็นข่าวเตรียมย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากโดนยึดปลอกแขนกัปตันทีม และตกเป็นตัวสำรองด้วย

 แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวต้องปะทะแข้งกับ บอร์นมัธ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 13 เมษายนนี้ โดยที่ไม่มีกองหลังถึง 6 ราย เนื่องจาก ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, จอนนี่ อีแวนส์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย ที่โดนโรดเดี้ยงเล่นงาน

 สำหรับแมตช์นี้ แม็กไกวร์ คงจะต้องเล่นเคียงข้าง วิลลี่ คัมบวาล่า ซึ่งทำผลงานได้ดีเยี่ยมในเกม "แดงเดือด" เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน โดย เทน ฮาก เปิดใจว่าตนแฮปปี้ที่ ปราการหลังชาวอังกฤษ วัย 31 ปี เลือกที่จะอยู่พิสูจน์ตัวเองต่อไป และปัดโอกาสย้ายไปเล่นให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพราะการมีเขาช่วยแก้ปัญหาแนวรับบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี

 "เรามีความสุขเสมอกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แต่เขาอยากลงเล่น เขาเป็นผู้นำชั้นยอด เขาเป็นกองหลังที่เก่งมากๆ และครองบอลได้อย่างดีเยี่ยม แนวรับของเรามีปัญหามากมาย เขาเป็นคนสำคัญในการเป็นผู้นำแนวรับ และทำให้เรากล้าขึ้นเกมจากแผงหลัง เราพอใจมากๆ ที่มีเขาอยู่ในทีม และเราต้องการเขาเพื่อจะได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายของเรา"

 กรณีที่ขาดแผงแบ็กโฟร์ตัวหลักนั้น กุนซือชาวดัตช์ กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องยากลำบากมาก ดังนั้นคนทั่วๆ ไปที่รู้เกี่ยวกับฟุตบอลเพียงเล็กๆ น้อยๆ ก็รู้ว่าเรื่องนี้มันส่งผลกระทบต่อผลการแข่งขันและฟอร์มการเล่นของคุณ แบ็กโฟร์เป็นรากฐานที่จะได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ เรายังต้องเก็บชัยชนะต่อไป เรารู้เรื่องนี้ แน่นอนว่าทุกคนต้องร่วมกันรับผิดชอบ" เทน ฮาก ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport