หนักเอาเรื่อง!เอฟเอสั่งลงดาบ แว็งซ็องต์ กอมปานี คดีได้ใบแดง

สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ประกาศบทลงโทษ แว็งซ็องต์ กอมปานี กุนซือทีม เบิร์นลีย์ ออกมาแล้วกรณีโดนไล่ออกในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ เดอะ คลาเร็ตส์ ออกไปเสมอกับ เชลซี 2-2 ช่วงปลายเดือนก่อน

กอมปานี แสดงความไม่พอใจที่ผู้ตัดสินตะเพิด ลอเรนซ์ อัสซิญง ปราการหลังออกในช่วงท้ายครึ่งแรก พร้อมทั้งมอบลูกโทษให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0 แม้สุดท้ายแล้วทีมน้องใหม่ซึ่งเหลือกันแค่สิบคนจะไล่ตีเสมอ สิงห์บลูส์ คว้าหนึ่งแต้มได้สำเร็จทั้งๆที่มีกำลังพลน้อยกว่า

เท่านั้นไม่พอ หลังเกมจบลง กอมปานี อดีตกัปตันทีม แมนฯ ซิตี้ ในวัย 38 ปีให้สัมภาษณ์โจมตีว่าผู้ตัดสินใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ไม่ดีพอ แม้เขาจะยืนยันว่าเอ่ยขอโทษท่านเปาหลังเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปแล้ว

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 11 เม.ย. เอฟเอ ประกาศลงโทษแบน กอมปานี สองเกมโดยหนึ่งเกมจะเป็นการคาดโทษเอาไว้จนถึงสิ้นปีนี้ ขณะที่อดีตขุนพลทีมชาติ เบลเยี่ยม ถูกปรับเงิน 10,000 ปอนด์ (ราว 450,000 บาท)  ด้วย

"แวงซ็องต์ กอมปานี ของทีม เบิร์นลีย์ ถูกปรับเงิน 10,000 ปอนด์ และถูกแบนห้ามคุมทีมข้างสนามสองเกม ขณะที่อีกเกมจะเป็นการคาดโทษเอาไว้จนจบปีนี้จากพฤติกรรมของเขาในเกม พรีเมียร์ลีก กับ เชลซี วันเสาร์ที่ 30 มี.ค." เอฟเอ แถลงเมื่อ 11 เม.ย.

"โทษแบนหนึ่งเกมจะมีผลในทันที และอีกเกมจะถูกพักเอาไว้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.2024 ผู้จัดการทีมยอมรับว่าใช้วาจาหรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในนาทีที่ 40"

ด้าน กอมปานี ยืนยันตามมาว่ายอมรับบทลงโทษแต่โดยดี

"มันยุติธรรมดี ผมรู้ว่าสิ่งที่ผมพูดไปในตอนนั้นไม่ได้สะท้อนถึงความรู้สึกของผมที่มีต่อเจ้าหน้าที่ มันรุนแรงเกินไป ผมไม่ได้ตั้งใจ มันเป็นเกมของอารมณ์"

ทั้งนี้ เบิร์นลีย์ มีนักเตะโดนไล่ออกในเกม พรีเมียร์ลีก 32 นัดในซีซั่นนี้มากที่สุดเจ็ดราย  ขณะที่ กอมปานี จะติดโทษแบนเกมเฝ้าบ้านปะทะกับ ไบรท์ตัน ในวันเสาร์นี้


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport