ทำให้เต็มที่ ! เจอร์เก้น คล็อปป์ กระตุ้นแข้งลิเวอร์พูลทุ่มเทเพื่อเป้าหมายสูงสุด

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล เชื่อมั่นแข้ง "หงส์แดง" จะพยายามอย่างเต็มที่จนกระทั่งจบซีซั่นเพื่อที่จะลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ พร้อมชี้ผู้เล่นชุดเดิมที่พลาดโอกาส 2-3 ครั้งก็เป็นผู้เล่นที่นำทีมคว้าแต้มมากมายจนก้าวมาอยู่ในจุดนี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนเก่งของลิเวอร์พูล กระตุ้นลูกทีมพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ พร้อมยกย่องนักเตะ "หงส์แดง" ทุกคนที่ฟันฝ่าอุปสรรคจนสามารถก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

ในเกม "แดงเดือด" ลิเวอร์พูล เหนือกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกกระบวนท่า แต่จากความผิดพลาดส่วนบุคคลทำให้เกิดจุดเปลี่ยนสำคัญ และบทสรุปของแมตช์นั้นก็คือผลเสมอ 2-2 ทำให้ "หงส์แดง" หล่นจ่าฝูงแม้เก็บได้ 71 คะแนนเท่ากับ อาร์เซน่อล แต่เป็นรองเรื่องผลต่างประตูได้เสียถึง 9 ลูกเลยทีเดียว 

ขณะเดียวกัน "เดอะ เร้ดส์" มีแต้มนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 3 แค่ 1 คะแนนเท่านั้น และมีประตูได้เสียมากกว่า "เรือใบสีฟ้า" เพียง 2 ลูก โดยตอนนี้เหลือการแข่งขันในลีกเพียง 7 เกม และสถานการณ์ในการลุ้นแชมป์ยังคงพลิกผันได้ตลอดเวลา 

คล็อปป์ เปิดใจเกี่ยวกับการลุ้นแชมป์ในช่วงโค้งสุดท้ายว่า "การอยู่อันดับ 1 เป็นเรื่องสำคัญมากหลังผ่านไป 38 แมตช์ ตอนนี้ผู้คนและแฟนบอลของเราบอกเราว่าเราต้องมีประตูได้เสียที่ดีกว่านี้ และพยายามไล่ตามให้ทัน แต่นั่นเป็นสิ่งที่แย่ที่สุดที่เราสามารถทำได้ เรื่องแบบนั้นมันไม่เกิดขึ้น คุณไม่มีทางลงสนามเพื่อที่จะยิงประตูให้ได้ 8 ลูก"

"เราเป็นอย่างที่เราเป็น และนั่นคือเหตุผลที่เรายังอยู่ในการแข่งขัน ผมพอใจกับเรื่องนี้มากๆ ผมรู้ว่ามันคงป็นเรื่องที่ยากมากไปจนกระทั่งจบซีซั่น จนกระทั่งเมื่อวาน (วันอาทิตย์) เรายังเป็นจ่าฝูง แต่ตอนนี้เป็นของ อาร์เซน่อล และผมไม่รู้ว่าหลังจากนี้อาจจะมีทีมอื่นที่ขึ้นมาก็ได้"

"เราต้องการขึ้นไปเป็นจ่าฝูงหลังแมตช์สุดท้าย แน่นอนว่ามันคงดีกว่าเสมอที่จะอยู่ตำแหน่งนั้นตลอดเวลา และมีระยะห่างระหว่างคุณกับทีมอื่นๆ เรารู้สึกดีกับสถานการณ์ของเรา ผมอยากให้เราเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด แต่ผมยังคงรู้สึกดี และมีความสุขมากกับลูกทีมทุกคนที่นำเรามาอยู่ในสถานการณ์นี้ นักเตะชุดเดิมที่พลาดโอกาส 2-3 ครั้งในวันนี้ คือนักเตะที่นำเราเก็บได้ 71 คะแนน" คล็อปป์ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport