ของแขก! โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แข้งหลอนแมนยูสร้าง 3 สถิติใหม่

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หัวหอกฟอร์มฮอต ลิเวอร์พูล ถือเป็นแข้งหลอนของ "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ของจริง หลังสร้างสถิติใหม่ในเกมเยือนเสมอเจ้าบ้าน 2-2 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าสตาร์ดังทีมชาติอียิปต์ของ ลิเวอร์พูล สร้าง 3 สถิติใหม่ในเกม "แดงเดือด" บุกเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา 

แมตช์นี้ "ปีศาจแดง" เกือบจะคว้าสามคะแนนสำคัญได้อยู่แล้วเมื่อมีสกอร์นำคู่อริตลอดกาล 2-1 แต่ในนาทีที่ 84 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จัดการสังหารจุดโทษช่วย "หงส์แดง" เสมอ 2-2 จบเกมคว้า 1 แต้มได้สำเร็จ แต่นั่นทำให้พวกเขาหล่นไปอยู่อันดับ 2 มี 71 แต้มเท่ากับ อาร์เซน่อล แต่ประตูได้เสียเป็นรอง "ปืนใหญ่"

อย่างไรก็ตามแมตช์นี้ยังมีเรื่องน่ายินดีสำหรับ โม ซาลาห์ เพราะเขาได้สร้าง 3 สถิติใหม่ในการปะทะ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยสถิติแรก "คิง ออฟ อียิปต์" กลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด มากที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  11 ประตูแซงหน้า อลัน เชียเรอร์ (10 ประตู) เรียบร้อยแล้ว 

สำหรับสถิติที่สอง สตาร์ "หงส์แดง" ยิง 6 ประตูในลีกที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากที่สุดของสโมสรกับการแข่งขันรายการนี้แซงหน้า สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม (5 ประตู) ขณะที่สถิติสุดท้ายได้แก่  "บังโม" เป็นนักเตะคนแรกที่มาเยือนโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พร้อมกับส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย 4 เกมลีกติดต่อกัน 

ทั้งนี้ประตูตีเสมอที่ ซาลาห์ ซัดช่วยชีวิต ลิเวอร์พูล ทำให้ตอนนี้เขาตะบันไปแล้ว 16 ประตูในลีกฤดูกาลนี้ โดยตาามหลัง เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ (19 ประตู) และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ แนวรุก "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า (18 ประตู)


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport