ซาก้า คัมแบ็ก, ปรับหลายตำแหน่ง! คาด 11 ตัวจริง อาร์เซน่อล พบ ไบรท์ตัน

คืนวันเสาร์นี้ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล รองจ่าฝูง มีโอกาสดีอีกครั้ง ที่จะขึ้นไปรับลมหนาวบนหัวตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก เมื่อมีโปรแกรมออกไปเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมอันดับเก้า ที่ 5 เกมหลังสุด ชนะแค่นัดเดียว และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง (ระบบ 4-3-3) ที่กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะเลือกใช้ในเกมที่ ดิ เอเม็กซ์ ซึ่งดูแล้วคงจะมีการปรับทัพหลายตำแหน่งเลยทีเดียว จากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านสอยนิ่ม ลูตัน ทาวน์ 2-0 เมื่อคืนวันพุธที่ 3 เมษายน

- ผู้รักษาประตู : ดาบิด ราย่า

ฟอร์มกำลังดี เก็บคลีนชีตมา 4 นัดติด (รวมทุกรายการ) เตรียมลงเฝ้าเสาให้ อาร์เซน่อล เป็นนัดที่ 32 ในฤดูกาลนี้ 

- แบ็กโฟร์ : เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยาคุบ คิวิออร์

อาร์เตต้า น่าจะปรับหนึ่งจุดในแนวรับ ซึ่งนั่นก็คือตำแหน่งแบ็กซ้าย หลังจากที่เลือกใช้งาน โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ในเกมชนะ ลูตัน นอกนั้นคงเดิม โดย ไวท์ ยึดแบ็กขวา ส่วนคู่เซนเตอร์เป็น ซาลิบา กับ กาเบรียล ที่ต่างกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม 

- แดนกลาง : มาร์ติน โอเดอการ์ด, จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์ 

กัปตัน โอเดอการ์ด การันตีตัวจริงเช่นเคย แต่อีกสองตำแหน่งในแผงมิดฟิลด์คงไม่เหมือนเดิม เพราะเกมนี้ ไรซ์ กับ จอร์จินโญ่ น่าจะกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังจากที่เกมก่อน อาร์เตต้า เลือกให้โอกาส โธมัส ปาร์เตย์ กับ เอมิล สมิธ โรว์ ได้โชว์ฝีเท้า 

- แนวรุก : บูคาโย ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ 

ถึงแม้ อาร์เตต้า พูดแทงกั๊กเรื่องความฟิตของ ซาก้า ในการให้สัมภาษณ์ก่อนเกม แต่ดูแล้วนัดนี้ ดาวเตะจอมพลิ้วชาวอังกฤษวัย 22 ปี น่าจะฟิตกลับมาลุยในตำแหน่งปีกขวา หลังจากที่ไม่มีชื่อในเกมเมื่อวันพุธ (รีสส์ เนลสัน ได้เล่นแทน) ขณะที่ฝั่งซ้าย มาร์ติเนลลี่ คงทวงตำแหน่งตัวจริงกลับมาจาก เลอันโดร ทรอสซาร์ ได้เช่นกัน ส่วนหน้าเป้ายังคงเป็น ฮาแวร์ตซ์ เหมือนเดิม 

Subinho



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport