พร้อมเสียสละ! โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ลั่นลา อาร์เซน่อล หาก ยูเครน เรียกตัวสู้รัสเซีย

โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ฟูลแบ็ก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ประกาศจุดยืนชัดเจนพร้อมโบกมือลากรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หาก ยูเครน เรียกตัวไปช่วยบ้านเกิดจากการรุกรานของ รัสเซีย ระบุนี่คือเรื่องที่ตนยอมรับไม่ได้

โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ กองหลังคนสำคัญของ อาร์เซน่อล ยืนยัน ตนพร้อมที่จะอำลาต้นสังกัดหาก ยูเครน เรียกตัวไปช่วยรบ หลังประเทศบ้านเกิดต้องทำสงครามกับ รัสเซีย ซึ่งในช่วงเวลานี้ยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติง่ายๆ 

อดีตฟูลแบ็กแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงให้เห็นถึงเลือดรักชาติอย่างชัดเจน โดยเคยควักกระเป๋าบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านปอนด์ (ราว 44 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือประชาชนเพื่อนร่วมชาติ หลังต้องพบกับความยากลำบากจากการโดน "หมีขาว" รุกรานตั้งแต่ปี 2022

ขณะที่เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี้ ประธานาธิบดียูเครน ได้ลงนามกฎหมายเปลี่ยนอายุเกณฑ์ทหารจาก 27 ปีเป็น 25 ปีเพื่อจะได้มีกองทัพเพิ่มมากขึ้น โดย ซินเชนโก้ ประกาศจุดยืนชัดเจนว่าหากถูกเรียกตัวเพื่อช่วยชาติก็พร้อมเต็มที่ "ผมคิดว่าคำตอบมันชัดเจนอยู่แล้ว ผมพร้อมที่จะไปรบ"

"มันยากมากที่จะเข้าใจเพราะเมื่อเร็วๆ นี้เราอยู่โรงเรียนเดียวกัน, เล่นสนามเด็กเล่นหรือสนามฟุตบอลด้วยกัน และตอนนี้เราต้องปกป้องประเทศของเรา บอกตามตรงมันเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับได้ แต่นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น เราไม่สามารถยอมแพ้ได้"

"ผมจะไม่มีทางลืมสิ่งที่พวกเขาทำกับเรา ประชาชนของเรา และนั่นคือสิ่งที่ผมจะสอนลูกๆ ของผมด้วย ลูกๆ ของผมจะสวนลูกๆ ของพวกเขาเช่นกัน แน่นอนว่านี่เป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้จริงๆ" ฟูลแบ็กทีมชาติยูเครน ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport